Trang tin tức sự kiện
 
Tân sinh viên ĐHKT được khuyên: Học giỏi, yêu nhiều và tích cực tham gia hoạt động Đoàn!

Chương trình giao lưu thu hút đông đảo sinh viên Trường ĐHKT
Nằm trong chuỗi hoạt động chào đón tân sinh viên QH-2016-E của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, tối 13/9/2016, tại Hội trường Nguyễn Văn Đạo, chương trình “Gặp gỡ tân sinh viên” đã được tổ chức thành công, mang đến những chia sẻ và thông tin hữu ích với mỗi tân sinh viên ĐHKT.


Tham dự chương trình có Phó Hiệu trưởng (PHT) Nguyễn Anh Thu, PHT Phạm Minh Tuấn, PHT Nguyễn Trúc Lê cùng lãnh đạo các khoa, viện đào tạo và phòng ban chức năng của trường. Đặc biệt là sự tham gia của của đông đảo sinh viên các khóa của Trường ĐHKT - ĐHQGHN.

Mở đầu chương trình giao lưu, thay mặt lãnh đạo nhà trường, PHT Nguyễn Anh Thu chúc mừng các tân sinh viên khóa QH-2016-E đã trúng tuyển vào ĐHKT. PHT Nguyễn Anh Thu mong rằng trong 4 năm đại học, các tân sinh viên sẽ nỗ lực học tập và không ngừng trau dồi kiến thức, tạo hành trang vững chắc trước ngưỡng cửa tốt nghiệp và làm việc sau này.



PHT Nguyễn Anh Thu phát biểu chào mừng các tân sinh viên khóa QH-2016-E

Điểm nổi bật của chương trình lần này chính là phần gặp gỡ và giao lưu giữa các tân sinh viên với 5 diễn giả là những cựu sinh viên của Trường ĐHKT hiện đang rất thành công trong sự nghiệp là: TS. Nguyễn Thị Vũ Hà - Phó trưởng Phòng Nghiên cứu Khoa học và Hợp tác Phát triển của trường, TS. Lưu Quốc Đạt - giảng viên Khoa Kinh tế Phát triển, anh Võ Ngọc Quý - Giám đốc Công ty CP KITFE, anh Lại Mạnh Quân - Tổng giám đốc Công ty PTI Tràng An và anh Nguyễn Hải Minh - Phó trưởng Ban Quốc tế Trung ương Đoàn TNCSHCM.

Phần giao lưu giúp chia sẻ với sinh viên về phương pháp học tập và sinh hoạt trong môi trường đại học. Bằng lối nói chuyện trẻ trung và hài hước, các khách mời đã đem đến cho “hậu bối” của mình những thông điệp bổ ích và thú vị nhất. Anh Nguyễn Hải Minh khuyên tân sinh viên nên tích cực tham gia hoạt động Đoàn - Hội trong thời gian học đại học, bởi đây là cơ hội để các em rèn luyện thêm thật nhiều kỹ năng cần thiết cho công việc sau này. “Sinh viên phải học thật giỏi, phải yêu và tích cực tham gia hoạt động Đoàn” - anh Hải Minh dí dỏm nhấn mạnh.



(Từ trái qua) Các khách mời Lưu Quốc Đạt, Lại Mạnh Quân, Nguyễn Thị Vũ Hà, Nguyễn Hải Minh, Võ Ngọc Quí


TS. Lưu Quốc Đạt thì chia sẻ anh từng mong muốn học ở Học viện Kỹ thuật Quân sự nhưng sau đó lại trúng tuyển vào ngành Kinh tế Chính trị thuộc Khoa Kinh tế - ĐHQGHN (tức Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN hiện nay). Ban đầu anh khá băn khoăn với lựa chọn của mình nhưng cho đến bây giờ anh cảm thấy mình đã đi đúng hướng, đúng thế mạnh và sự lựa chọn đó thực sự đúng đắn.

Cùng giao lưu với khách mời, các tân sinh viên tích cực đặt ra những câu hỏi về vấn đề học tập, việc làm, nghiên cứu khoa học và hoạt động ngoại khóa. Về vấn đề việc làm, anh Lại Mạnh Quân chia sẻ, nhà tuyển dụng luôn đòi hỏi ứng viên sự khác biệt và sáng tạo và tấm bằng đại học mới chỉ là tấm vé thông hành chứ chưa phải là bước cuối cùng. Do vậy anh khuyên các bạn tân sinh viên hãy học hỏi không ngừng, sáng tạo, tìm tòi và trau dồi nhiều kỹ năng khác nhau.


Các tiết mục văn nghệ khuấy động chương trình của các sinh viên khóa trên dành tặng tân sinh viên

Bên cạnh phần giao lưu, chương trình “Gặp gỡ tân sinh viên” còn mang đến những tiết mục văn nghệ tới từ các câu lạc bộ trong trường như: Câu lạc bộ Vũ điệu (S-Dancing), Câu lạc bộ Âm nhạc (SOS). Đặc biệt hơn nữa là sự xuất hiện của nhóm nhạc O-Plus với 3 chàng trai có giọng hát đầy nội lực đã hâm nóng không khí của toàn thể hội trường.

Chương trình “Gặp gỡ tân sinh viên 2016” đã đem đến không gian để tân sinh viên có cơ hội hiểu hơn về mái trường ĐHKT - ĐHQGHN và thêm gắn bó với “đại gia đình” mà mình đã lựa chọn.

Tin: Danh Sơn (QH-2013-E TCNH) Ảnh: Phạm Diệp - Lương Hường