Trang tin tức sự kiện
 
Chuyến thăm và động viên Đội tình nguyện Lạng Sơn

Đoàn công tác của Trường cùng Đội tình nguyện tại Lạng Sơn
Hai ngày 22 và 23/7/2016, đại diện Đảng ủy, Đoàn Thanh niên và Hội Sinh viên Trường Đại học Kinh tế (ĐHKT) - ĐHQGHN đã có chuyến thăm hỏi và động viên đội tình nguyện xa của nhà trường đang làm nhiệm vụ tại xã Cường Lợi, huyện Đình Lập, tỉnh Lạng Sơn.


Sau 6 tiếng vượt đường rừng cùng với sự hỗ trợ của người dân địa phương, chiều ngày 22/7 đoàn công tác đã có mặt tại Trường Tiểu học Cường Lợi - nơi tập kết của đội sinh viên tình nguyện.

Trong cuộc gặp gỡ và trao đổi giữa đoàn công tác của trường với các tình nguyện viên cùng
Theo báo cáo của các tình nguyện viên Trường Đại học Kinh tế, ngay trong những ngày đầu tiên đến địa phương, đội đã cùng với nhân dân địa phương làm 700m đường bê tông cùng với nhiều sân bê tông dành cho các gia đình chính sách. Trong thời gian hoạt động còn lại, đội sinh viên tình nguyện sẽ tiếp tục hoạt động tại địa phương và cùng cán bộ xã tổ chức kỷ niệm ngày 27/7 và sẽ trở về Hà Nội vào ngày 31/7.
lãnh đạo địa phương về tình hình hoạt động của đội trong thời gian qua, Đội trưởng đội tình nguyện Hà Anh Tư cho biết: “Sau hơn 2 tuần tại Cường Lợi, dù địa hình đồi núi hiểm trở, đường đi đều là đường đất đá, nắng nóng gay gắt nhưng nhờ sự giúp đỡ, ủng hộ của ban lãnh đạo và người dân địa phương, đội đã nhanh chóng thích nghi được với môi trường mới; các công việc và các hoạt động sinh hoạt đều diễn ra suôn sẻ, đội cũng tổ chức và tham gia nhiều hoạt động tích cực tại địa phương.”

Theo các đồng chí tại huyện Đoàn và tỉnh Đoàn, xã Cường Lợi là một trong những xã thuộc diện khó khăn nhất cuả tỉnh Lạng Sơn, đường đi rất khó khăn, nếu trời mưa bão, nước suối sẽ lên cao và không thể đi lại được. Do đó, cán bộ các cấp cùng người dân địa phương rất vui mừng khi có đoàn sinh viên tình nguyện tham gia công tác tại địa phương và tổ chức thành công các buổi sinh hoạt hè, vui chơi cho các em nhỏ và thanh thiếu niên trong vùng. Lãnh đạo xã Cường Lợi cũng cảm ơn các sinh viên Trường Đại học Kinh tế trong công tác khai thông đường đi sau cơn các cơn mưa giúp xe cộ đi lại được dễ dàng hơn và bớt nguy hiểm.


TS. Nguyễn Anh Tuấn - Đảng ủy viên phụ trách Đoàn Thanh niên và Hội Sinh viên tặng quà cho gia đình chính sách


Nhân đây, đại diện Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Trường Đại học Kinh tế đã cảm ơn cán bộ cùng người dân xã Cường Lợi đã tạo điều kiện để các sinh viên nhà trường có cơ hội trải nghiệm một mùa hè ý nghĩa, đóng góp công sức cho sự phát triển của cộng đồng.

Cũng trong chuyến đi này, đoàn công tác cùng các cán bộ xã đã đi thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, thanh niên xung phong và nạn nhân chất độc mầu da cam của địa phương với tổng giá trị các phần quà lên tới 5 triệu đồng.


Một trong các hoạt động của Đội tình nguyện Trường ĐHKT tại địa phương


Ngoài ra, Trường cũng đóng góp công trình thanh niên “Tủ sách tri thức” dành tặng cho các em nhỏ tại Trường Tiểu học Cường Lợi và người dân địa phương với mong muốn góp phần cung cấp tài liệu phục vụ học tập, mở mang thông tin cho các em nhỏ và người dân nơi đây.

Danh Sơn (BHVC)