Trang tin tức sự kiện
 
Sinh viên ĐHKT tỏa sáng tại chung kết “Shining with FIBE 2016”

Trải qua 2 vòng thi với nội dung “Team building” và “IQ Test”, vào tối ngày 14/4/2016 vừa qua, cuộc thi “Shining with FIBE 2016” - chương trình thường niên của Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã khép lại với đêm chung kết được tổ chức tại Hội trường nhà K - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.


Chủ đề của cuộc thi năm nay được lựa chọn là “VJEPA - Hiệp định đối tác kinh tế Việt Nam - Nhật Bản”. Sau 2 tháng kể từ khi bắt đầu phát động, Ban tổ chức (BTC) cuộc thi “Shining with FIBE 2016” đã nhận được 19 đơn đăng ký đến từ sinh viên tất cả các khoa trong Trường Đại học Kinh tế.

Vòng 1 của cuộc thi với tên gọi "Packing-up" được tổ chức theo hình thức team building. Các đội chơi lần lượt vượt qua các thử thách cả về thể chất lẫn tinh thần do BTC đưa ra. Vòng thi này đề cao tính đồng đội và sự nhanh trí, khéo léo của các cá nhân. Ở vòng 2 với tên gọi "On the road", các đội chơi trải qua một bài kiểm tra IQ trực tuyến gồm 20 câu hỏi logic gắn liền với đời sống thực tế và 2 câu hỏi mật thư. Sau các vòng thi, BTC đã chọn ra 4 đội thi xuất sắc nhất cùng tranh tài trong đêm chung kết - "Conquest of Fuji".

Đêm chung kết có sự tham dự của các đại diện Trường Đại học Kinh tế: chị Trần Thị Thu Hưởng - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên, anh Ngô Minh Nam - Chủ tịch Hội Sinh viên, chị Trần Thị Hồng - Phó phòng Chính trị và Công tác Sinh viên, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên CSS; Ban Chủ nhiệm và các giảng viên Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế. Về phía nhà tài trợ có ông Nguyễn Ngọc Hoàn - đại diện Công ty TNHH Thương mại Kokuyo Việt Nam, ông Trưởng Anh - đại diện trung tâm Tiếng Anh LEAP English cùng một số đơn vị tài trợ khác.

Đặc biệt, đêm chung kết còn có sự tham gia của ca sĩ khách mời Hoàng Dũng - Á quân The Voice 2015, cùng gần 200 sinh viên Trường Đại học Kinh tế đến cổ vũ cho 4 đội chơi.

Đêm chung kết "Shining with FIBE 2016" được tổ chức mô phỏng theo chương trình “Đường lên đỉnh Olympia” với các vòng thi: Khởi động, Tăng tốc và Về đích. Trong đó, phần Khởi động chính là phần thi tài năng của 4 đội chơi. Tại đây, các đội đã mang đến những tiết mục nghệ thuật ấn tượng như hát múa, nhảy aerobic, diễn kịch,… Phần 2 (Tăng tốc) và Phần 3 (Về đích) diễn ra hồi hộp hơn cả với những câu hỏi trí tuệ trên tất cả những lĩch vực, đặc biệt là những câu hỏi về chủ đề chính “VJEPA - Hiệp định đối tác kinh tế Việt Nam - Nhật Bản”.

Trải qua 3 phần thi với tổng số điểm cao nhất, đội thi của Trần Đình Hiếu, Lê Thị Yến Thanh và Phạm Thị Hồng đến từ lớp QH-2014-E KTQT CLC đã giành giải Nhất với những giải thưởng có giá trị đến từ BTC và các Nhà tài trợ. Bên cạnh đó, khán giả có mặt trong đêm chung kết cũng được tham gia những mini game hấp dẫn và nhận được những phần quà của BTC.

Thêm một mùa thành công của cuộc thi "Shining with FIBE"

Sau cuộc thi, các thí sinh tham gia đã có thêm những kiến thức bổ ích, đặc biệt là kiến thức về Hiệp định đối tác kinh tế Việt Nam - Nhật Bản (VJEPA). Chắc chắn rằng, những kết quả mà “Shining with FIBE 2016” đạt được sẽ là tiền đề và nguồn động viên to lớn cho những hoạt động sắp tới của Liên chi đoàn Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế.

Viết Dũng (QH-2014-E KTQT CLC)