Trang tin tức sự kiện
 
Sinh viên ĐHKT vinh dự đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương năm 2015

Hình ảnh Đinh Xuân Chung - Sinh viên Trường ĐHKT được vinh danh tại buổi lễ
Ngày 7/1/2016 vừa qua, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam đã tổ chức lễ trao Giải thưởng “Sao tháng Giêng” và tuyên dương danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương năm 2015. Sinh viên Đinh Xuân Chung (lớp QH-2012-E KTQT CLC), Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN) đã vinh dự nhận được danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”.


Đây là hoạt động kỷ niệm 66 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam (9/1/1950-9/1/2016). Đến dự chương trình có đại diện các bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương và thành phố Hà Nội, cán bộ Hội Sinh viên, đại diện các sinh viên được nhận giải thưởng và gần 1000 sinh viên tiêu biểu thủ đô.
Danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương là danh hiệu của Hội Sinh viên Việt Nam trao cho những sinh viên xuất sắc trong việc triển khai và tham gia phong trào “Sinh viên 5 tốt”; trong đó sinh viên phải đạt 5 tiêu chuẩn: đạo đức tốt, học tập tốt, thể lực tốt, tình nguyện tốt và hội nhập tốt. Trong số hơn 200 hồ sơ gửi về, Hội đồng đã xét chọn được 101 sinh viên đạt đủ các tiêu chuẩn để trao danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”.
Đinh Xuân Chung là một sinh viên ưu tú của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, luôn đạt thành tích cao trong học tập và nhận được học bổng của các tổ chức trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, Chung còn là sinh viên năng nổ, nhiệt tình trong các hoạt động của Khoa, của Trường. Chung đã tham gia rất nhiều các chương trình giao lưu văn hóa, diễn đàn quốc tế với cả vai trò người tham dự và người tổ chức. Riêng trong năm cuối này, Chung đã nhận được rất nhiều tin vui như đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương, cấp Thành phố, cấp ĐHQGHN, bên cạnh đó là danh hiệu “Gương mặt trẻ tiêu biểu” cấp ĐHQGHN và học bổng Pony Chung, Hàn Quốc.


Anh trai chúc mừng Chung khi nhận Bằng khen “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương


“Danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” có lẽ là món quà quý giá nhất trong quãng đời sinh viên của mình” - Chung cho biết. Chung cảm thấy rất vui vì những nỗ lực, cố gắng của bản thân được ghi nhận; mang lại niềm tự hào, niềm vui cho cha mẹ, người thân, thầy cô và bạn bè.
Phần thưởng mà Chung nhận được lần này còn góp phần khẳng định chất lượng và vinh danh tên tuổi của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.

 Thông tin về sinh viên:

Họ và tên: Đinh Xuân Chung
Lớp trưởng lớp QH-2012 -E KTQT CLC

  Đã tham gia các chương trình:

- Diễn đàn sinh viên Châu Á GPAC 2015 tại Đài Loan.
- Giao lưu thanh niên Nhật Bản - Đông Á JENESYS 2.0 tại Nhật Bản
-  Diễn đàn Sinh viên châu Á (GPAC) 2014
- The Arts Festival 2014 tại Malaysia, gồm sinh viên các nước Đông Nam Á.
- GMS - ASEAN Student Network 2014 tại Việt Nam, với sinh viên Đại học Chiangmai Thái Lan, Học viện Ngoại giao, Đại học Hà Nội và Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.
- Giao lưu với Đại học Waseda, Đại học Hosei tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, vai trò Leader tổ chức chương trình.

  Học bổng:

- Học bổng Shinnyo Nhật Bản năm học 2012-2013.

- Học bổng Shinnyo Nhật Bản năm học 2013-2014.

-  Giải nhì Học bổng Tài năng Việt 2014.

- Học bổng Pony Chung năm 2015.

- Học bổng Khuyến khích học tập 5/6 kỳ của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.

  Giải thưởng:

- Danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương năm 2015.

- Danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Thành phố năm 2015.

- Danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”, Danh hiệu “Gương mặt trẻ tiêu biểu” cấp ĐHQGHN.

- Giải Ba Nghiên cứu khoa học sinh viên Khoa Kinh tế & Kinh doanh Quốc tế năm học 2013-2014.

- Giải Nhì Nghiên cứu khoa học sinh viên Khoa Kinh tế & Kinh doanh Quốc tế năm học 2014 - 2015.

- Giải Ba Nghiên cứu khoa học sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN năm học 2014 - 2015.

-  Giấy khen của Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN cho sinh viên có thành tích học tập xuất sắc năm học 2012-2013.


Đinh Xuân