Trang tin tức sự kiện
 
Đại hội Chi bộ Khoa Tài chính - Ngân hàng lần V (nhiệm kỳ 2015 - 2017)

Đại biểu bỏ phiếu bầu Chi ủy mới tại đại hội
Tiếp tục chuỗi đại hội các Chi bộ hướng đến Đại hội Đảng bộ Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, sáng nay, 15/4/2015, Chi bộ Khoa Tài chính - Ngân hàng (TCNH) đã tổ chức thành công đại hội lần V (nhiệm kỳ 2015-2017) và bầu ra Chi ủy mới.


Đại hội do đồng chí Trần Thị Thanh Tú - Bí thư Chi bộ khoa chủ trì cùng sự có mặt của các đảng viên trong Chi bộ. Thay mặt Đảng ủy nhà trường, đồng chí Cảnh Chí Dũng - Ủy viên thường vụ Đảng ủy đã tham dự đại hội.

Tại đại hội, thay mặt Chi ủy Khoa TCNH, đồng chí Trần Thị Thanh Tú đã trình bày báo cáo hoạt động của Chi bộ nhiệm kỳ 2012-2015 và phương hướng công tác nhiệm kỳ 2015-2017. Theo đó, trong nhiệm kỳ vừa qua, vượt qua những khó khăn về biến động nhân sự, Chi bộ Khoa TCNH đã quyết tâm hoành thành nhiệm vụ, đạt danh hiệu Chi bộ trong sạch, vững mạnh trong 2 năm liền (2012-2013 và 2013-2014), 4 lượt đảng viên được nhận danh hiệu Đảng viên ưu tú, Chi bộ luôn duy trì tinh thần đoàn kết, phản biện, phê bình và tự phê bình trong đảng viên…
Ngoài ra, công tác chính trị - tư tưởng, công tác chuyên môn, công tác xây dựng và phát triển Đảng cùng các hạn chế trong hoạt động của Chi bộ khoa nhiệm kỳ qua; phương hướng hoạt động trong nhiệm kỳ tới cũng đã được thể hiện trong báo cáo.

Phiên trao đổi nhận được ý kiến góp ý của đại biểu về cách thể hiện các thành tích của Chi bộ trong báo cáo; hay những trao đổi về việc sinh hoạt thường kỳ của Chi bộ trong nhiệm kỳ tới…

Đại hội bầu ra Chi ủy Khoa TCNH nhiệm kỳ 2015-2017: đồng chí Trần Thị Thanh Tú (giữa) đảm nhận vị trí Bí thư, đồng chí Đinh Thị Thanh Vân (ngoài bên phải) là Phó Bí thư và đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hải là Chi ủy viên

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Cảnh Chí Dũng cho biết, Đảng ủy nhà trường ghi nhận những nỗ lực của Chi bộ trong nhiệm kỳ vừa qua, mặc dù có nhiều biến động lớn những vẫn vững vàng, ứng phó hiệu quả với sự thay đổi để đạt nhiều thành tích. Đặc biệt đồng chí nhấn mạnh các thành tích về công tác nghiên cứu khoa học, công tác nhân sự và những đột phá về đào tạo.
Với những thành tích quan trọng đó, đồng chí cho rằng báo cáo nên phân tích sâu hơn, có những con số, so sánh cụ thể với nhiệm kỳ trước để thấy rõ được sự phát triển. Công tác chuyên môn về sự chỉ đạo, lãnh đạo của Chi bộ đối với các hoạt động của khoa cần được thể hiện rõ hơn trong bản báo cáo.
Ngoài ra, góp ý cho hoạt động của Chi bộ khoa trong nhiệm kỳ tới, đồng chí cho rằng Chi bộ cần tích cực hơn nữa trong việc phát hiện, bồi dưỡng và kết nạp các quần chúng ưu tú là giảng viên; nâng cao hơn nữa công tác chính trị - tư tưởng, tính chuyên nghiệp trong công tác tổ chức và sinh hoạt Đảng.
Các góp ý của đại biểu cấp trên cùng những ý kiến của đảng viên trong Chi bộ sẽ được tổng hợp, trên cơ sở đó để hoàn thiện văn kiện đại hội.
Sau buổi làm việc tích cực, hiệu quả, Đại hội Chi bộ Khoa TCNH đã kết thúc thành công và thông qua Nghị quyết đại hội.


Đồng chí Cảnh Chí Dũng (ngoài cùng bên phải) cùng các đảng viên Chi bộ Khoa TCNH


Như vậy, chuỗi đại hội tại các Chi bộ đã kết thúc thành công, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã và đang khẩn trương tiếp tục chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ của trường sẽ diễn ra vào giữa tháng 5/2015.

Phúc Nguyên