Trang tin tức sự kiện
 
Gặp gỡ nhà tuyển dụng - Một cái nhìn chuyên sâu về nhân sự cho sinh viên đại học

Ngày 21/3/2015, Câu lạc bộ Quản trị kinh doanh (BA PLUS), Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức Hội thảo “Gặp gỡ nhà tuyển dụng” tại Heritage Space - Dolphin Plaza, Cầu Giấy, Hà Nội. Hội thảo nhằm mang lại cho sinh viên tham dự một cái nhìn sâu sắc và thực tế hơn về nghề nhân sự.


Đến tham dự Hội thảo có sự góp mặt của 3 diễn giả đến từ các tập đoàn, công ty lớn: Anh Trần Xuân Hải - Trưởng phòng Dự án và Chính sách, Ban Nhân sự Tập đoàn FPT, chị Nguyễn Thị Trang - Trưởng Ban nhân sự, Tập đoàn Internet NovaOn (gồm NovaAds và các công ty thành viên), chị Nguyễn Thị Ngọc Mai - Chuyên viên tuyển dụng của Công ty TNHH Harvey Nash Việt Nam cùng các sinh viên đến từ nhiều trường đại học và học viện khác nhau trên địa bàn Hà Nội.


Chị Nguyễn Thị Trang (bên phải), anh Nguyễn Đức Hải (ở giữa) và chị Nguyễn Thị Ngọc Mai (thứ 2 từ trái sang) chia sẻ với sinh viên

Hội thảo diễn ra trong không khí ấm áp với những phần chia sẻ sâu sắc của các diễn giả về lộ trình nghề nghiệp của mình. Một số câu hỏi đã được đặt ra như: Làm sao và bằng cách nào các anh, chị tìm đến ngành nhân sự? Việc tìm người hay người tìm việc? Những khó khăn anh, chị đã gặp phải hay những cơ hội đến với các anh, chị như thế nào?… đã được các diễn giả chia sẻ tâm huyết.

Điều đặc biệt trong Hội thảo này là sinh viên có cơ hội giải quyết những tình huống về nhân sự do các diễn giả cung cấp. Tại Hội thảo, sinh viên bày tỏ quan điểm, ý kiến cá nhân, trao đổi trực tiếp với các diễn giả, đồng thời nhận được sự đóng góp ý kiến và gợi ý những phương án giải quyết tình huống.

Hy vọng rằng, những chương trình bổ ích dành cho sinh viên sẽ tiếp tục phát huy và nhận được sự ủng hộ từ Nhà trường cũng như sinh viên trong thời gian tới.

- Hội thảo là một trong những sự kiện đồng hành của cuộc thi ACES 2015 - Ván cờ nhân sự, một cuộc thi được tổ chức bởi BA PLUS, Trường ĐHKT - ĐHQGHN dành cho các bạn trẻ trên toàn địa bàn Hà Nội. Hiện tại, cuộc thi đang bước vào giai đoạn thứ 2, chuẩn bị cho vòng thi tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 29/3/2015.
- Hội thảo “Gặp gỡ nhà tuyển dụng” không chỉ là một môi trường để sinh viên học hỏi, mà còn giúp sinh viên có một cái nhìn thực tế hơn về ngành nhân sự. Có thể nhận thấy rằng, thông qua Hội thảo này, sinh viên tại các trường đại học nói chung và Trường ĐHKT - ĐHQGHN nói riêng đang ngày càng trở nên năng động, sáng tạo, dám nghĩ và dám làm hơn.


Bích Ngọc (BA PLUS) - Minh Phương