Trang tin tức sự kiện
 
Tự bắn vào chân mình – ĐHKT tan giấc mơ Bán kết

Áp đảo hiệp 1, ghi bàn ở hiệp 2, đội ĐHKT gần như không cho đối phương bất cứ cơ hội nào trong trận đấu tứ kết tại Hội thao Đại học Quốc gia Hà Nội. Nhưng sự vượt trội này đã không đem lại trận bán kết cho ĐHKT khi mà các cầu thủ đã tự bỏ đi cơ hội lịch sử của mình.


Sáng ngày 22/5, đội tuyển trường ĐHKT ra sân đã trận tứ kết mang tính lịch sử của mình với niềm tin lần đầu được vào trận bán kết của một giải cấp ĐHQGHN. Niềm tin này không chỉ xuất phát từ sự tự tin có được sau thành tích khá ở vòng bảng mà còn bởi xét về lực lượng, ĐHKT có phần hơn đối thủ là Trung tâm Công nghệ và Đào tạo Việc làm.


Thực tế được chứng minh ngay từ những phút đầu của hiệp 1. Các cầu thủ ĐHKT tràn lên tấn công khiến đối thủ gần như không có bất kỳ cơ hội nào. Nhiều tình huống đã bị các tiền đạo bỏ qua khiến nhiều CĐV ĐHKT lo lắng. Tại vòng bảng, ĐHKT cũng thường xuyên tấn công tốt nhưng lại khá yếu trong khâu dứt điểm dẫn đến kết quả thường là hòa hoặc thua.


TTCN&ĐTVL thi thoảng mới có cơ hội trước khung thành ĐHKT

Tuy nhiên, với 2 tình huống đối mặt thủ môn của tiền đạo Đức Hà cùng thế trận áp đảo, ĐHKT vẫn đem lại cho CĐV nhiều hy vọng được cổ vũ tại trận bán kết Hội thao toàn trường. Thế nhưng hiệp 1 vẫn trôi qua với kết quả hòa không bàn thắng.
Hiệp 2, nhịp độ của trận đấu trở nên cân bằng hơn khi mà các cầu thủ TTCN&ĐTVL bắt đầu tạo được những pha tấn công đáng kể sáng ĐHKT. Nhưng chính sự vùng lên của đội bạn lại giúp ĐHKT tìm kiếm  được nhiều cơ hội rõ rệt  hơn. Trong một tình huống tấn công biên, thủ môn TTCN&ĐTVL đã bỏ khung thành lao ra chặn bóng. Cú bấm bóng của Tiến Thản cho Đức Hà đưa tiền đạo này vào thế đối mặt với khung thành bỏ trống. Thế nhưng tiền đạo này đã đánh đầu ra ngoài.

Kiểm soát trận đấu nhưng dứt điểm vẫn là khâu yếu của ĐHKT

Nhưng điều gì phải đến cũng đã đến. Vào giữa hiệp 2, trong một tình huống tấn công, TTCN&ĐTVL đã bị phản công nhanh. Tiền đạo Tiến Thản của ĐHKT đã có pha dứt điểm vào  góc xa cực nhanh đem lại lợi thế dẫn trước cho đội mình.
Lợi thế này gần như đã đem lại tấm vé đi tiếp cho ĐHKT khi mà các cầu thủ TTCN&ĐTVL bế tắc trong tấn công. Các CĐV ĐHKT đã sẵn sàng ăn mừng trên sân và chuẩn bị tinh thần cho 1 trận bán kết.

Tình huống bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc nhất của tiền đạo Đức Hà

Mọi sự vui mừng đã bị dập tắt đúng ở phút bù giờ cuối cùng. Trong một tình huống phạt góc, bóng đập chân hậu vệ ĐHKT đi thẳng vào lưới trước sự bất lực của thủ môn. Pha phát bóng ngay sau bàn thắng này, trọng tài thổi còi kết thúc 2 hiệp đấu chính thức. Các cầu thủ ĐHKT thẫn thờ và đặt hy vọng vào những loạt sút penalty đầy may rủi.
Nhưng loạt sút penalty đã kết thúc với tỉ số 5-3, chính thức chấm dứt giấc mơ lần đầu vào bán kết của đội ĐHKT. Sự lãng phí các cơ hội chính là điều đáng nói nhất ở đội ĐHKT.
Nếu nhìn 1 cách công bằng từ trận mở màn cho đến tứ kết, ĐHKT hoàn toàn có thể có thành tích tốt hơn nhiều nếu biết tận dụng mọi tình huống đã được tạo ra. Nhưng dường như trận đấu nào cũng vậy, ĐHKT luôn gặp vấn đề ở 1 tuyến nào đó. Khi thì tiền đạo không thể dứt điểm, lúc lại hậu vệ không chắc, khi lại tự đốt lưới nhà.
Một cổ động viên đã phải nói rằng, ĐHKT đã tự loại bỏ cơ hội của chính mình.

Mạnh Tuấn