Trang tin tức sự kiện
 
(Thông báo số 7) Đại học Quốc gia Hà Nội tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Công văn số 2166/ĐHQGHN-CT&CTHSSV ngày 28/7/2020 của Đại học Quốc gia Hà Nội


Kính gửi: Các đơn vị thành viên, trực thuộc ĐHQGHN

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Công điện khẩn số 05/CĐ-UBND ngày 26/7/2020 của Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại thành phố Đà Nẵng và một số địa phương, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch ĐHQGHN đề nghị thủ trưởng các đơn vị khẩn trương chỉ đạo thực hiện một số nội dung sau:

1. Ban chỉ đạo các đơn vị đẩy mạnh, triển khai quyết liệt các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19. Tăng cường tuyên truyền để cán bộ, giảng viên, học sinh, sinh viên, học viên sau đại học bình tĩnh, không hoang mang, lo lắng nhưng không được chủ quan, lơ là, thực hiện đúng và đầy đủ các quy định về phòng, chống dịch Covid-19; tuân thủ đúng các quy định của Nhà nước về phát ngôn và cung cấp thông tin; không lan truyền thông tin không rõ nguồn gốc hoặc chưa được cơ quan chức năng kiểm chứng. Thực hiện nghiêm Thông báo số 253/TB-VPCP ngày 25/7/2020 của Văn phòng Chính phủ về kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp của Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19; Công điện khẩn số 05/CĐ-UBND ngày 26/7/2020 của Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội về tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19.

2.  Thông báo và yêu cầu những cá nhân thuộc đơn vị đã từng đến Đà Nẵng từ ngày 08/7/2020 trở lại đây cần phải:

- Chủ động theo dõi sức khỏe của mình, tự giác khai báo y tế trên phần mềm nCoV của Bộ Y tế và địa phương;

- Trường hợp có biểu hiện ho, sốt, khó thở cần liên hệ ngay với cơ quan y tế nơi gần nhất để lấy mẫu xét nghiệm. Khi chờ kết quả thì tự cách ly tại nhà;

- Đeo khẩu trang nơi đông người, nơi công cộng và khi tham gia giao thông; rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, nước sát khuẩn...

3. Tất cả các khu làm việc, giảng đường, khu vệ sinh, căng-tin... phải có nước sát khuẩn, xà phòng, nước sạch; thực hiện kiểm tra thân nhiệt, giữ vệ sinh chung. 

4. Phối hợp tổ chức tốt, an toàn kỳ thi tốt nghiệp phổ thông trung học khi được các cấp giao nhiệm vụ.

5. Cập nhật tình hình, số lượng các cá nhân của đơn vị thuộc các nhóm liên quan (nếu có) và kịp thời báo cáo Ban Chỉ đạo của ĐHQGHN (qua bộ phận Thường trực theo số điện thoại 0243 7547973, Email: cthssv@vnu.edu.vn).

Mọi thông tin chi tiết cần tư vấn về công tác chuyên môn phòng, chống dịch đề nghị liên hệ với đồng chí Trịnh Hoàng Hà, Giám đốc Bệnh viện ĐHQGHN, Phó Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của ĐHQGHN, điện thoại 0913 269488.

Đề nghị Thủ trưởng đơn vị quan tâm, chỉ đạo triển khai các nội dung trên./.

 Chi tiết thông báo tại đây


Đại học Quốc gia Hà Nội