Trang tin tức sự kiện
 
Thi đua, khen thưởng trở thành động lực tự thân của các thành viên ĐHQGHN

Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Kim Sơn đến dự và chỉ đạo Hội nghị.
Ngày 7/1/2016, ĐHQGHN đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua khen thưởng (TĐKT) năm học 2014-2015 và kế hoạch nhiệm vụ năm học 2015-2016.


Tham dự có lãnh đạo văn phòng, văn phòng Đảng – Đoàn thể, các ban chức năng, đơn vị thành viên và trực thuộc ĐHQGHN cùng đông đảo các cán bộ trực tiếp làm công tác TĐKT của các đơn vị thuộc ĐHQGHN.

Trong năm qua, Đảng ủy và Ban Giám đốc ĐHQGHN đặc biệt quan tâm công tác TĐKT. Công tác tổ chức quán triệt quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác TĐKT các cấp đã được thực hiện tốt. ĐHQGHN đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo hướng dẫn công tác TĐKT. Công tác TĐKT tại các cấp cơ sở được lãnh đạo ĐHQGHN cũng như lãnh đạo các đơn vị thành viên, trực thuộc quan tâm, chỉ đạo sâu sát. Bên cạnh đó, ĐHQGHN  cũng đã chủ động, tích cực phối hợp, trao đổi kinh nghiệm với các thành viên trong Khối thi đua các bộ, ngành khoa học – văn hóa – xã hội tham gia các hoạt động của Khối.

Công tác khen thưởng tại ĐHQGHN luôn được chú trọng quan tâm và thực hiện nghiêm túc. ĐHQGHN tiếp tục chỉnh sửa Bảng tiêu chí đánh giá, cho điểm các lĩnh vực công tác theo 4 khổi thi đua để đánh giá xếp loại thi đua năm học cho các đơn vị thành viên, trực thuộc cho phù hợp với Kế hoạch nhiệm vụ năm học, các chỉ tiêu kế hoạch nhiệm vụ năm 2014 và 2015, các tiêu chí đánh giá theo hướng đại học nghiên cứu và đặc thù của các đơn vị. Việc khen thưởng theo đúng thủ tục, quy trình, kịp thời, đúng người, đúng việc đã góp phần động viên khuyến khích đối với CCVN, HSSV.

Đánh giá về công tác TĐKT, Phó Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Kim Sơn cho rằng đây là mảng công tác có tính đặc thù và quan trọng, là một phần của công tác quản lý, qua đó không những giúp đánh giá cán bộ mà còn đưa ra chế độ chính sách công bằng, hợp lý. Đồng thời, qua các hoạt động TĐKT, đơn vị có thể nhìn lại những thành tích cũng như điểm hạn chế trong quá trình phát triển của mình để từ đó đưa ra những điều chỉnh phù hợp.

Ghi nhận và đánh giá cao những thành tích trong công tác TĐKT năm qua, Phó Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Kim Sơn đề nghị, năm 2016, cần nâng cao hơn nữa năng lực chuyên môn, nghiệp vụ và tính chuyên nghiệp của cán bộ làm công tác TĐKT, đảm bảo đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Tiếp tục phát huy sức mạnh tổng hợp, tập trung mọi nguồn lực, tạo những bước đột phá về chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học, phát triển ĐHQGHN theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế, ngang tầm với các đại học nghiên cứu tiên tiến trên thế giới.

Cũng tại hội nghị, các cán bộ làm công tác TĐKT của ĐHQGHN được nghe, trao đổi, giải đáp một số vấn đề trong triển khai thực hiện công tác TĐKT qua báo cáo chuyên đề “Những vấn đề cơ bản về công tác thi đua, khen thưởng” do TS Nguyễn Khắc Hà – Chuyên viên cao cấp, Vụ trưởng Vụ II, Ban TĐKT Trung ương trình bày.

Năm 2015, các tập thể và cá nhân ĐHQGHN vinh dự được nhận 01 Huân chương Độc lập hạng Nhì, 01 Huân chương Lao động hạng Nhất; 05 Huân chương Lao động hạng Nhì, 06 Huân chương Lao động hạng Ba, 14 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 17 Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo, 21 Chiến sĩ thi đua cấp Bộ Giáo dục và Đào tạo và nhiều danh hiệu thi đua khác của ĐHQGHN.

Năm 2015 cũng là năm học sinh THPT chuyên ĐHQGHN ghi dấu ấn trên đấu trường quốc tế với tổng số 8 huy chương vàng (01 HCV Toán, 01 HCV Tin học, 06 HCV cuộc thi triển lãm sáng chế quốc tế ), 10 huy chương bạc (01 HCB Tin học, 03 HCB Sinh học, 06 HCB cuộc thi triển lãm sáng chế quốc tế ), 01 huy chương đồng Sinh học; đội tuyển Olympic Tin học quốc tế mang lại thành tích cao nhất trong vòng 15 năm trở lại đây cho Việt Năm, tiếp tục khẳng định truyền thống phát hiện và bồi ưỡng năng khiểu khoa học cơ bản của ĐHQGHN.

Xem bài gốc >>


Sinh Vũ - Ảnh: Quốc Toản - VNU Media