Xây dựng thương hiệu trở thành một chiến lược quan trọng để các trường đại học tạo lợi thế khác biệt vượt qua sự cạnh tranh ngày càng mạnh mẽ trong môi trường giáo dục đại học, đặc biệt là cạnh tranh trong hoạt động tuyển sinh.
Xây dựng thương hiệu trở thành một chiến lược quan trọng để các trường đại học tạo lợi thế khác biệt vượt qua sự cạnh tranh ngày càng mạnh mẽ trong môi trường giáo dục đại học, đặc biệt là cạnh tranh trong hoạt động tuyển sinh.
Nghiên cứu “Prioritizing components of university brands by using the integrated Delphi and AHP methods” của nhóm tác giả Nguyễn Thị Huyền, Hoàng Văn Hải, Hoàng Khắc Lịch và Phạm Minh Tuấn công bố trên Multidisciplinary Reviews, Vol. 7 Issue 4 (2024) nhằm khám phá ra các yếu tố cấu thành thương hiệu đại học ảnh hưởng đến thu hút sinh viên tiềm năng và sắp xếp mức độ ưu tiên các yếu tố đó.
Nghiên cứu áp dụng phương pháp Delphi để xác định 08 yếu tố bao gồm 31 tiêu chí cấu thành thương hiệu đại học. Phương pháp phân tích AHP được sử dụng để xác định mức độ ưu tiên của các yếu tố và các tiêu chí cấu thành. Kết quả nghiên cứu chỉ ra 05 yếu tố được đánh giá mức độ ưu tiên cao nhất trong thu hút sinh viên tiềm năng là chương trình đào tạo, danh tiếng, nguồn nhân lực, chính sách tài chính và hoạt động truyền thông của trường đại học. Từ kết quả thu được, nghiên cứu đưa ra một số hàm ý trong hoạt động thu hút sinh viên trong tương lai cho các nhà quản trị đại học.
>>> THÔNG TIN BÀI BÁO
Huyen , N. T., Hai, H. V., Lich, H. K., & Tuan, P. M. (2024). Prioritizing components of university brands by using the integrated Delphi and AHP methods. Multidisciplinary Reviews, 7(4), 2024067. https://doi.org/10.31893/multirev.2024067
Nghiên cứu “The role of mindfulness in promoting purchase intention” của Nguyễn Thu Hà, Hoàng Đàm Lương Thúy và cộng sự công bố trên Spanish Journal of ...
Chi tiếtBài nghiên cứu “Chief Financial Officer Overconfidence and Earnings Management” của Nguyễn Huy Tâm và cộng sự công bố trên tạp chí Accounting Forum (2023) ...
Chi tiếtBài nghiên cứu “CEO Gender Perspectives in Climate and Environmental Governance: A Systematic Literature Review and Bibliometric Analysis” của Nguyễn Huy ...
Chi tiếtNghiên cứu “Factors influencing residents’ willingness to pay for mangrove forest environmental services in Phu Long, Vietnam” của Lưu Quốc Đạt - giảng ...
Chi tiếtNghiên cứu “Households’ willingness-to-pay for mangrove environmental services: Evidence from Phu Long, Northeast Vietnam” của Lưu Quốc Đạt - giảng viên ...
Chi tiếtBài nghiên cứu “The impact of social responsibility on the competitive advantage of small and medium-sized enterprises in Hanoi, Vietnam” của Nguyễn Đình ...
Chi tiếtNghiên cứu “The Impact of Innovation-Driven Digital Transformation on Export Performance of SMEs” của Đỗ Thị Thơ - giảng viên Trường Đại học Kinh tế và ...
Chi tiếtQuá trình chuyển đổi rừng ở Việt Nam đang hướng tới nâng cao chất lượng rừng trồng, hiệu quả kinh tế và dịch vụ môi trường, song vẫn đối mặt nhiều yếu ...
Chi tiếtSinh kế của nông hộ và tính bền vững môi trường là hai vấn đề trọng tâm của nông nghiệp Việt Nam trong bối cảnh đất đai thoái hóa do canh tác thâm canh ...
Chi tiết