Trong 2-3 tuần gần đây, người tiêu dùng Việt Nam xôn xao trước sự xuất hiện của sàn thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới Temu. Háo hức với chương trình giảm giá lên đến 90% cùng chính sách giao hàng miễn phí, nhiều người đã tải ứng dụng Temu để trải nghiệm. Cần có chính sách để doanh nghiệp trong nước nâng cao sức cạnh tranh, thay vì bảo hộ theo cách cấm thương mại điện tử nước ngoài. TS. Đào Cẩm Thủy, Chủ nhiệm Bộ môn Marketing - Viện Quản trị Kinh doanh thuộc Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN cho hay đã trải nghiệm các sàn TMĐT của Trung Quốc như Temu, Shein... và nhận thấy cách gợi ý, thúc đẩy khách hàng "chốt đơn" khá giống nhau. Đó là cách đánh vào tâm lý "mua nhanh không hết", thích ưu đãi "khủng" của người tiêu dùng.
.
 
 
"Temu có thể "gây sốc" với đối thủ Amazon ở thị trường Mỹ, châu Âu vì đánh vào phân khúc giá quá rẻ mà Amazon bỏ qua. Còn ở Việt Nam, người tiêu dùng đã quen mua hàng giá rẻ trên sàn" - TS Thủy nêu quan điểm.
Theo TS Thủy, sàn TMĐT nào khi khai phá thị trường mới đều trải qua giai đoạn "đốt tiền". Chiến lược này có thể giúp Temu thay đổi hành vi tiêu dùng của người Việt, khi Shopee đang chiếm tới 70%-80% thị phần. Tuy nhiên, hết giai đoạn "đốt tiền", sức nóng của Temu sẽ giảm, nhất là khi sàn này chỉ bán hàng Trung Quốc, kém đa dạng hơn một số sàn trong nước.
>>> Chi tiết xem tại đây
 
                                                
                                                Làm thế nào để mỗi bài báo khoa học được trích dẫn nhiều hơn, nâng cao chỉ số H-index và khẳng định uy tín học thuật quốc tế? Câu trả lời không chỉ nằm ...
Chi tiết 
                                                
                                                Trong hai ngày 21 và 22/3/2025, Đoàn giảng viên và sinh viên Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội (UEB - VNU) đã tham gia hội thảo quốc tế ...
Chi tiết 
                                                
                                                Tại UEB, nghiên cứu khoa học là động lực thúc đẩy đổi mới tri thức. Trong đó, tổng quan tài liệu là chìa khóa giúp giảng viên định hình vấn đề, phát hiện ...
Chi tiết 
                                                
                                                Chương trình khởi nghiệp chủ đề “Khởi nghiệp xanh và câu chuyện của doanh nhân đầu xuân mới”. Khách mời là PGS.TS. Phan Chí Anh - Giám đốc Trung tâm Nghiên ...
Chi tiết 
                                                
                                                Một mùa xuân mới đã tới! Sắc xuân tràn ngập mọi miền của Tổ quốc, trên từng cung đường xuân, trên những công trường dự án trọng điểm mà người lao động ...
Chi tiết 
                                                
                                                Vừa qua, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức thành công buổi tọa đàm khoa học với chủ đề “Giải pháp phát triển kinh tế tuần hoàn trong du lịch biển ...
Chi tiếtMười năm qua, hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo của Việt Nam đã phát triển mạnh mẽ, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh toàn cầu của các doanh nghiệp ...
Chi tiết 
                                                
                                                Hội nhập quốc tế trở thành định hướng lớn trong đường lối đối ngoại của nước ta để thu hút các nguồn lực bên ngoài, nuôi dưỡng, phát huy nguồn lực trong ...
Chi tiết 
                                                
                                                Việc giảm giá trên 50% trái quy định sẽ ảnh hưởng đến môi trường cạnh tranh và quyền lợi của người tiêu dùng. Nghị định 81/2018/NĐ-CP có hiệu lực từ tháng ...
Chi tiết