VIỆN QUẢN TRỊ KINH DOANH

Tọa đàm Cummunity Marketing: Sức mạnh của Marketing thông qua xây dựng cộng đồng

Bình Minh, Viện Quản trị Kinh doanh 22:51 19/12/2024

Ngày 11 tháng 12 năm 2024, Viện Quản trị Kinh doanh - Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và CLB Marketing đã tổ chức buổi toạ đàm với chủ đề “Community Marketing – Marketing thông qua xây dựng cộng đồng” với sự tham gia của các của các diễn giả uy tín tại cộng đồng y dược và cộng đồng giáo dục…

TS. Đào Cẩm Thủy và TS. Nguyễn Văn Lộc tặng hoa tri ân diễn giả

Marketing thông qua xây dựng cộng đồng không phải là một hoạt động mới mẻ, nhất là trong thời đại công nghệ và mạng xã hội phát triển. Tuy nhiên không nhiều tổ chức và cá nhân có thể thực hiện thành công, do yêu cầu của việc xây dựng cộng đồng đòi hỏi sự tâm huyết, sẵn sàng chia sẻ và khả năng truyền thông hiệu quả. Với các diễn giả đã thành công trong việc xây dựng cộng đồng marketing y dược và cộng đồng quản trị giáo dục Việt Nam, buổi tọa đàm dã đưa ra góc nhìn rộng và mới lạ hơn cho hoạt động marketing cộng đồng. 

Diễn giả và khách mời tham gia tọa đàm

Mở đầu toạ đàm, dược sĩ Vũ Hoài Nam – Founder và CEO của Pharmalink đã chia sẻ chủ đề “Xây dựng cộng đồng khách hàng trung thành”. Diễn giả nhấn mạnh rằng community marketing không chỉ tập trung vào việc quảng bá mà còn tạo giá trị bền vững thông qua việc xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng. Cộng đồng đóng vai trò là cầu nối giữa thương hiệu và khách hàng, giúp thúc đẩy sự tin tưởng và quảng bá tự nhiên. Diễn giả cũng chia sẻ các bước để xây dựng cộng đồng hiệu quả, từ việc xác định giá trị cốt lõi, lựa chọn nền tảng phù hợp như Facebook, Tiktok,…. đến việc tạo nội dung hữu ích và tổ chức các sự kiện cộng đồng. Ngoài ra, diễn giả nhấn mạnh rằng một cộng đồng thành công cần có sự tương tác đều đặn và chất lượng giữa các thành viên. Điều này đòi hỏi thương hiệu phải đóng vai trò như một người dẫn dắt, tạo không gian để các thành viên chia sẻ ý kiến, cảm xúc và kinh nghiệm của họ.

Phần chia sẻ của Dược sĩ Vũ Hoài Nam đến từ Pharmalink

Diễn giả Nguyễn Thanh Tùng – Chủ tịch HĐQT Công ty CP giải pháp giáo dục AILEARN cũng có những chia sẻ sâu sắc về marketing thông qua cộng đồng với chủ đề “Tối ưu hoá Community Marketing để tăng trưởng doanh thu”. Theo chia sẻ của diễn giả Thanh Tùng, cộng đồng không chỉ là nơi tập hợp khách hàng mà còn là một tài sản chiến lược giúp doanh nghiệp phát triển bền vững. Để khai thác tối đa tiềm năng của cộng đồng, doanh nghiệp cần bắt đầu từ việc phân tích kỹ lưỡng, hiểu rõ nhu cầu, sở thích và hành vi của các thành viên. Việc sử dụng dữ liệu từ khảo sát hoặc phân tích hành vi là cơ sở để xây dựng hồ sơ khách hàng điển hình và định hình chiến lược phù hợp. Cuối cùng, doanh nghiệp cần đo lường và đánh giá chiến lược thông qua các chỉ số như tỷ lệ tương tác, tỷ lệ chuyển đổi và phản hồi khách hàng, từ đó tối ưu hóa chiến lược để biến cộng đồng trở thành một phần không thể thiếu trong tăng trưởng kinh doanh.

Phần chia sẻ của diễn giả Nguyễn Thanh Tùng đến từ AILEARN

Phần cuối của buổi toạ đàm là phần hỏi đáp đầy sôi động và hứng khởi giữa diễn giả, khách mời và sinh viên. Những thắc mắc xoay quanh việc làm sao để xây dựng lòng tin của khách hàng, cách tạo nên một tệp khách hàng trung thành hay làm thế nào để kết nối thương hiệu với cộng đồng khách hàng của mình đã được hai diễn giả giải đáp thông qua những kinh nghiệm quý báu và những bài học thực tiễn từ chính công ty của họ cũng như các thương hiệu lớn. Qua đó, người tham dự hiểu rõ hơn về sức mạnh của Community Marketing và biết cách áp dụng những kiến thức vào thực tiễn.

Phần hỏi đáp sôi nổi giữa diễn giả và khách mời

Kết thúc buổi toạ đàm, TS. Đào Cẩm Thủy – Chủ nhiệm Bộ môn Marketing, Viện Quản trị Kinh doanh đã chia sẻ góc nhìn về việc xây dựng cộng đồng là một hoạt động cần thiết đối với các doanh nghiệp, nhất là các đơn vị tập trung và xu hướng mới và khách hàng gen Z. Trong tương lai, Viện Quản trị Kinh doanh sẽ tiếp tục triển khai những tọa đàm chuyên sâu về marketing như AI Marketing, Affliate marketing,… là cầu nối góp phần gắn kết các doanh nghiệp, các thương hiệu với hoạt động đào tạo của chuyên ngành marketing tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. 

Sự quan tâm và tham gia đông đảo trong buổi hội thảo chính là minh chứng cho sự phát triển mạnh mẽ của các hoạt động Marketing, gắn với chương trình đào tạo chuyên ngành Marketing – Truyền thông của Viện Quản trị kinh doanh nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường và cập nhật những xu hướng marketing hiện đại trong từng học phần.

Toàn cảnh tòa đàm Community Marketing
TS. Đào Cẩm Thủy phát biểu tri ân các diễn giả tại tọa đàm.
TS. Nguyễn Văn Lộc chia sẻ về tầm quan trọng của community marketing
Giảng viên UEB và khách mời từ doanh nghiệp cùng lên lớp học phần Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp

Giảng viên UEB và khách mời từ doanh nghiệp cùng lên lớp học phần Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp

Ngày 28/10/2025, sinh viên chương trình Cử nhân Quản trị Kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN (UEB) đã có buổi học đặc biệt với các khách mời từ ...

Chi tiết
Thế Giới Phẳng – Cơ Hội Mở: Dấn Thân, Sáng Tạo Và Giữ Mình Trong Kỷ Nguyên Số

Thế Giới Phẳng – Cơ Hội Mở: Dấn Thân, Sáng Tạo Và Giữ Mình Trong Kỷ Nguyên Số

Hà Nội, ngày 18/10/2025 – Một buổi chiều tràn đầy năng lượng và khát vọng học hỏi đã diễn ra tại phòng 205VU – Giảng đường Việt Úc, nơi sinh viên lớp Digital ...

Chi tiết
Media – Nghệ Thuật của Truyền Thông Marketing: Sinh Viên UEB được trải nghiệm thực tế cùng CEO DGL Media Việt Nam

Media – Nghệ Thuật của Truyền Thông Marketing: Sinh Viên UEB được trải nghiệm thực tế cùng CEO DGL Media Việt Nam

Sinh viên lớp Marketing kỹ thuật số BSA3076 3 QH-2023-E, Viện Quản trị Kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế – ĐHQGHN vừa có một buổi trải nghiệm học tập ...

Chi tiết
Gắn Kết Tri Thức – Trải Nghiệm Thực Tiễn Cùng Doanh Nghiệp: Sinh Viên Digital Marketing Học Hỏi Từ Chuyên Gia Tuki Group

Gắn Kết Tri Thức – Trải Nghiệm Thực Tiễn Cùng Doanh Nghiệp: Sinh Viên Digital Marketing Học Hỏi Từ Chuyên Gia Tuki Group

Nhằm tăng cường trải nghiệm thực tế và gắn kết tri thức với môi trường kinh doanh, vào ngày 04 tháng 10 năm 2025, sinh viên lớp Digital Marketing thuộc ...

Chi tiết
Chuyển đổi xanh: Xu hướng tất yếu và đầy thách thức tại Việt Nam

Chuyển đổi xanh: Xu hướng tất yếu và đầy thách thức tại Việt Nam

Ngày 27/10/2025, sinh viên học phần Quản trị Sản xuất và Tác nghiệp khóa QH2023E do PGS.TS Phan Chí Anh và TS. Nguyễn Khánh Huy giảng dạy đã được tham ...

Chi tiết
Trường Đại học Kinh tế với tinh thần và trách nhiệm tiên phong cùng Đại học Quốc gia Hà Nội thực hiện tầm nhìn, mục tiêu, làm tốt sứ mạng quốc gia trên hành trình kiến tạo Đại học tinh hoa

Trường Đại học Kinh tế với tinh thần và trách nhiệm tiên phong cùng Đại học Quốc gia Hà Nội thực hiện tầm nhìn, mục tiêu, làm tốt sứ mạng quốc gia trên hành trình kiến tạo Đại học tinh hoa

Đây là tinh thần chủ đạo trong chuyến thăm và làm việc đầu tiên trên cương vị mới của PGS.TS Hoàng Minh Sơn – Giám đốc ĐHQGHN tại Trường Đại học Kinh tế ...

Chi tiết
Giảng viên Viện Quản trị kinh doanh - Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN tham trao đổi nghiên cứu tại Đại học Salento, Italia

Giảng viên Viện Quản trị kinh doanh - Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN tham trao đổi nghiên cứu tại Đại học Salento, Italia

Tháng 7/2025 vừa qua, TS. Nguyễn Khánh Huy - Giảng viên Viện Quản trị Kinh doanh - Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN (UEB) đã thực hiện trao đổi khoa học ...

Chi tiết
Giảng viên quốc tế giảng dạy chuyên đề “Đạo đức kinh doanh trong quản lý sản phẩm nông nghiệp – Nghiên cứu trường hợp từ Nhật Bản”

Giảng viên quốc tế giảng dạy chuyên đề “Đạo đức kinh doanh trong quản lý sản phẩm nông nghiệp – Nghiên cứu trường hợp từ Nhật Bản”

Ngày 24 tháng 10 năm 2025, các cao học viên ngành Quản trị kinh doanh được học tập và trao đổi cùng Giảng viên Niimi Tatsuya, Khoa Kinh tế, Trường Đại ...

Chi tiết
“AI và Văn hóa đổi mới sáng tạo trong doanh nghiệp” – Giảng viên doanh nhân truyền cảm hứng tư duy sáng tạo cho sinh viên Trường Đại học Kinh tế – ĐHQGHN

“AI và Văn hóa đổi mới sáng tạo trong doanh nghiệp” – Giảng viên doanh nhân truyền cảm hứng tư duy sáng tạo cho sinh viên Trường Đại học Kinh tế – ĐHQGHN

Trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ, trí tuệ nhân tạo (AI) không chỉ là công cụ hỗ trợ mà đã trở thành yếu tố cốt lõi trong ...

Chi tiết