VIỆN QUẢN TRỊ KINH DOANH

Tọa đàm Cummunity Marketing: Sức mạnh của Marketing thông qua xây dựng cộng đồng

Bình Minh, Viện Quản trị Kinh doanh 22:51 19/12/2024

Ngày 11 tháng 12 năm 2024, Viện Quản trị Kinh doanh - Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và CLB Marketing đã tổ chức buổi toạ đàm với chủ đề “Community Marketing – Marketing thông qua xây dựng cộng đồng” với sự tham gia của các của các diễn giả uy tín tại cộng đồng y dược và cộng đồng giáo dục…

TS. Đào Cẩm Thủy và TS. Nguyễn Văn Lộc tặng hoa tri ân diễn giả

Marketing thông qua xây dựng cộng đồng không phải là một hoạt động mới mẻ, nhất là trong thời đại công nghệ và mạng xã hội phát triển. Tuy nhiên không nhiều tổ chức và cá nhân có thể thực hiện thành công, do yêu cầu của việc xây dựng cộng đồng đòi hỏi sự tâm huyết, sẵn sàng chia sẻ và khả năng truyền thông hiệu quả. Với các diễn giả đã thành công trong việc xây dựng cộng đồng marketing y dược và cộng đồng quản trị giáo dục Việt Nam, buổi tọa đàm dã đưa ra góc nhìn rộng và mới lạ hơn cho hoạt động marketing cộng đồng. 

Diễn giả và khách mời tham gia tọa đàm

Mở đầu toạ đàm, dược sĩ Vũ Hoài Nam – Founder và CEO của Pharmalink đã chia sẻ chủ đề “Xây dựng cộng đồng khách hàng trung thành”. Diễn giả nhấn mạnh rằng community marketing không chỉ tập trung vào việc quảng bá mà còn tạo giá trị bền vững thông qua việc xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng. Cộng đồng đóng vai trò là cầu nối giữa thương hiệu và khách hàng, giúp thúc đẩy sự tin tưởng và quảng bá tự nhiên. Diễn giả cũng chia sẻ các bước để xây dựng cộng đồng hiệu quả, từ việc xác định giá trị cốt lõi, lựa chọn nền tảng phù hợp như Facebook, Tiktok,…. đến việc tạo nội dung hữu ích và tổ chức các sự kiện cộng đồng. Ngoài ra, diễn giả nhấn mạnh rằng một cộng đồng thành công cần có sự tương tác đều đặn và chất lượng giữa các thành viên. Điều này đòi hỏi thương hiệu phải đóng vai trò như một người dẫn dắt, tạo không gian để các thành viên chia sẻ ý kiến, cảm xúc và kinh nghiệm của họ.

Phần chia sẻ của Dược sĩ Vũ Hoài Nam đến từ Pharmalink

Diễn giả Nguyễn Thanh Tùng – Chủ tịch HĐQT Công ty CP giải pháp giáo dục AILEARN cũng có những chia sẻ sâu sắc về marketing thông qua cộng đồng với chủ đề “Tối ưu hoá Community Marketing để tăng trưởng doanh thu”. Theo chia sẻ của diễn giả Thanh Tùng, cộng đồng không chỉ là nơi tập hợp khách hàng mà còn là một tài sản chiến lược giúp doanh nghiệp phát triển bền vững. Để khai thác tối đa tiềm năng của cộng đồng, doanh nghiệp cần bắt đầu từ việc phân tích kỹ lưỡng, hiểu rõ nhu cầu, sở thích và hành vi của các thành viên. Việc sử dụng dữ liệu từ khảo sát hoặc phân tích hành vi là cơ sở để xây dựng hồ sơ khách hàng điển hình và định hình chiến lược phù hợp. Cuối cùng, doanh nghiệp cần đo lường và đánh giá chiến lược thông qua các chỉ số như tỷ lệ tương tác, tỷ lệ chuyển đổi và phản hồi khách hàng, từ đó tối ưu hóa chiến lược để biến cộng đồng trở thành một phần không thể thiếu trong tăng trưởng kinh doanh.

Phần chia sẻ của diễn giả Nguyễn Thanh Tùng đến từ AILEARN

Phần cuối của buổi toạ đàm là phần hỏi đáp đầy sôi động và hứng khởi giữa diễn giả, khách mời và sinh viên. Những thắc mắc xoay quanh việc làm sao để xây dựng lòng tin của khách hàng, cách tạo nên một tệp khách hàng trung thành hay làm thế nào để kết nối thương hiệu với cộng đồng khách hàng của mình đã được hai diễn giả giải đáp thông qua những kinh nghiệm quý báu và những bài học thực tiễn từ chính công ty của họ cũng như các thương hiệu lớn. Qua đó, người tham dự hiểu rõ hơn về sức mạnh của Community Marketing và biết cách áp dụng những kiến thức vào thực tiễn.

Phần hỏi đáp sôi nổi giữa diễn giả và khách mời

Kết thúc buổi toạ đàm, TS. Đào Cẩm Thủy – Chủ nhiệm Bộ môn Marketing, Viện Quản trị Kinh doanh đã chia sẻ góc nhìn về việc xây dựng cộng đồng là một hoạt động cần thiết đối với các doanh nghiệp, nhất là các đơn vị tập trung và xu hướng mới và khách hàng gen Z. Trong tương lai, Viện Quản trị Kinh doanh sẽ tiếp tục triển khai những tọa đàm chuyên sâu về marketing như AI Marketing, Affliate marketing,… là cầu nối góp phần gắn kết các doanh nghiệp, các thương hiệu với hoạt động đào tạo của chuyên ngành marketing tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. 

Sự quan tâm và tham gia đông đảo trong buổi hội thảo chính là minh chứng cho sự phát triển mạnh mẽ của các hoạt động Marketing, gắn với chương trình đào tạo chuyên ngành Marketing – Truyền thông của Viện Quản trị kinh doanh nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường và cập nhật những xu hướng marketing hiện đại trong từng học phần.

Toàn cảnh tòa đàm Community Marketing
TS. Đào Cẩm Thủy phát biểu tri ân các diễn giả tại tọa đàm.
TS. Nguyễn Văn Lộc chia sẻ về tầm quan trọng của community marketing
Lãnh đạo Viện Quản trị Kinh doanh gặp gỡ, trao đổi với giảng viên tập sự và trợ giảng mới

Lãnh đạo Viện Quản trị Kinh doanh gặp gỡ, trao đổi với giảng viên tập sự và trợ giảng mới

Chiều Thứ Sáu ngày 19/12/2025, nhằm tăng cường công tác quản lý, hỗ trợ và đồng hành cùng đội ngũ giảng viên trẻ, Viện Quản trị Kinh doanh đã tổ chức buổi ...

Chi tiết
Viện Quản trị Kinh doanh phối hợp cùng Công ty MISA tổ chức thành công buổi tập huấn “Nâng cao năng lực giảng dạy bằng phần mềm ứng dụng”

Viện Quản trị Kinh doanh phối hợp cùng Công ty MISA tổ chức thành công buổi tập huấn “Nâng cao năng lực giảng dạy bằng phần mềm ứng dụng”

Sáng ngày 03/12/2025, Viện Quản trị Kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN đã phối hợp cùng Công ty Cổ phần MISA tổ chức thành công buổi tập huấn ...

Chi tiết
Viện Quản Trị Kinh Doanh tổ chức buổi gặp mặt các nghiên cứu sinh đợt 2 năm 2025

Viện Quản Trị Kinh Doanh tổ chức buổi gặp mặt các nghiên cứu sinh đợt 2 năm 2025

Chiều ngày 13/12/2025, tại Văn phòng Viện Quản trị Kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức buổi gặp mặt giữa Lãnh đạo Viện, ...

Chi tiết
Đạo đức kinh doanh trong quản lý sản phẩm nông nghiệp: Nghiên cứu một số case study của Nhật Bản

Đạo đức kinh doanh trong quản lý sản phẩm nông nghiệp: Nghiên cứu một số case study của Nhật Bản

Trong khuôn khổ học phần Văn hóa doanh nghiệp & Đạo đức kinh doanh do giảng viên PGS Trần Thị Hiền, TS Bùi Thị Quyên, TS. Phạm Nhật Linh phụ trách, ...

Chi tiết
Ứng dụng Trí tuệ nhân tạo và vấn đề đạo đức trong kinh doanh

Ứng dụng Trí tuệ nhân tạo và vấn đề đạo đức trong kinh doanh

Ngày 04/12/2025, trong khuôn khổ học phần Văn hóa doanh nghiệp và đạo đức kinh doanh đã diễn ra buổi chia sẻ chuyên đề “Ứng dụng Trí tuệ nhân tạo và vấn ...

Chi tiết
Dự án dài hạn nhất của mỗi người là đầu tư vào bản thân

Dự án dài hạn nhất của mỗi người là đầu tư vào bản thân

Ngày 16/10/2025, sinh viên lớp học phần Quản trị học (BSA 2004 2 và BSA 2004 3) đã có buổi chia sẻ đặc biệt cùng diễn giả Hoàng Khánh Huyền - cựu sinh ...

Chi tiết
Kỹ năng thuyết trình – công cụ giúp bạn nổi bật trong môi trường chuyên nghiệp

Kỹ năng thuyết trình – công cụ giúp bạn nổi bật trong môi trường chuyên nghiệp

Ngày 18/11/2025, sinh viên lớp học phần Kỹ năng bổ trợ (BSA2030 12 và BSA2030 13) đã có buổi chia sẻ đặc biệt cùng Guest Speaker Nguyễn Xuân Tùng - Chuyên ...

Chi tiết
Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN chúc mừng 03 tân Phó giáo sư năm 2025

Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN chúc mừng 03 tân Phó giáo sư năm 2025

Ngày 19/11/2025, Chủ tịch Hội đồng Giáo sư Nhà nước đã ban hành Quyết định số 79/QĐ-HĐGSNN về việc công nhận đạt chuẩn chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư năm ...

Chi tiết
Doanh nghiệp trong bối cảnh chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ trong quản trị công ty

Doanh nghiệp trong bối cảnh chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ trong quản trị công ty

Trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trên toàn cầu, trí tuệ nhân tạo (AI) không chỉ là công nghệ hỗ trợ mà đã trở thành nền tảng đổi mới trong ...

Chi tiết