VIỆN QUẢN TRỊ KINH DOANH

Tăng cường kết nối lý thuyết và thực tiễn: Khám phá chiến lược marketing từ mô hình kinh doanh condotel cùng sinh viên SBA-UEB

Tiến sĩ Hoàng Đàm Lương Thúy, Viện Quản trị Kinh doanh 16:33 26/04/2025

Vào sáng ngày 18/4/2025, tại phòng 604-E5 – Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội, các sinh viên lớp QH2022E-QTKD3 và QH2022E-QTKD6, học phần Quản trị Marketing đã tham gia buổi chia sẻ thực tiễn sôi nổi cùng diễn giả Phùng Quốc Hải – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần The Tree. Chủ đề được thảo luận là “Thực trạng và xu hướng sử dụng dịch vụ căn hộ du lịch nghỉ dưỡng (condotel) của khách du lịch Việt Nam”. Tọa đàm là một phần trong chuỗi hoạt động mời guest speaker của Viện Quản trị Kinh doanh, với mục tiêu giúp sinh viên cập nhật những chuyển động mới của thị trường, từ đó rèn luyện khả năng phân tích và áp dụng tư duy quản trị vào bối cảnh thực tế của doanh nghiệp.

Trong buổi toạ đàm, ông Phùng Quốc Hải đã mang đến một góc nhìn chân thực và đầy cập nhật về thị trường căn hộ du lịch nghỉ dưỡng (condotel) – một loại hình lưu trú đang ngày càng phổ biến trong ngành du lịch Việt Nam. Condotel hiện không chỉ là lựa chọn của khách quốc tế mà ngày càng được du khách nội địa lựa chọn nhờ tính linh hoạt, tiện nghi và trải nghiệm “sống như ở nhà” trong các chuyến đi. Từ kinh nghiệm triển khai các dự án condotel của Công ty The Tree tại nhiều địa phương như Hòa Bình, Mũi Né,… diễn giả cho biết thị trường đang chứng kiến sự tăng trưởng ổn định, song hành với yêu cầu ngày càng cao về chất lượng dịch vụ, cá nhân hóa trải nghiệm và tích hợp công nghệ.

Diễn giả chia sẻ về đối tượng khách hàng chính của dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng tại Việt Nam

Bên cạnh đó, diễn giả cũng nhấn mạnh một số thách thức lớn mà các doanh nghiệp kinh doanh condotel phải đối mặt như pháp lý sở hữu, quản trị vận hành, và niềm tin từ phía người tiêu dùng – đây cũng chính là những bài toán chiến lược dành cho các nhà quản trị trong tương lai. Vì vậy, các doanh nghiệp vận hành cần đặc biệt coi trọng hoạt động quản trị dịch vụ, quản trị marketing để đáp ứng kỳ vọng ngày càng đa dạng của khách hàng, đồng thời tạo lợi thế cạnh tranh bền vững trên thị trường. 

Diễn giả chia sẻ những thách thức khi quản trị dịch vụ căn hộ du lịch nghỉ dưỡng condotel tại Việt Nam

Tại buổi tọa đàm, sinh viên lớp học phần Quản trị Marketing bày tỏ sự hào hứng khi được lắng nghe những câu chuyện khởi nghiệp, định vị thương hiệu và triển khai chiến lược marketing từ thực tế thị trường. Nhiều bạn cho biết đã có thêm cảm hứng để nghiên cứu sâu hơn về mô hình kinh doanh condotel, xu hướng tiêu dùng du lịch và tư duy chiến lược trong doanh nghiệp.

Sinh viên đặt câu hỏi và lắng nghe phần trình bày của diễn giả

Buổi chia sẻ không chỉ góp phần làm rõ các khái niệm lý thuyết trong học phần Quản trị Marketing, mà còn mở rộng tư duy cho sinh viên về cách ứng dụng các lý thuyết quản trị vào ngành du lịch – nghỉ dưỡng, một lĩnh vực đang chuyển mình mạnh mẽ sau đại dịch.

TS. Hoàng Đàm Lương Thúy và TS. Hoàng Trọng Trường (Giảng viên Viện Quản trị Kinh doanh) cùng diễn giả Phùng Quốc Hải tại lớp học phần Quản trị Marketing

Việc lồng ghép các buổi chia sẻ thực tiễn vào chương trình đào tạo, đặc biệt trong các học phần như Quản trị Marketing, thể hiện nỗ lực của Viện Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN trong việc nâng cao trải nghiệm học tập, phát triển tư duy ứng dụng và truyền cảm hứng nghề nghiệp cho sinh viên. Đây cũng là một trong những định hướng đào tạo quan trọng của Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN trong việc giúp sinh viên học tập chuyên sâu, quốc tế hóa và thực tiễn, chủ động thích nghi, sáng tạo và vững vàng trước những biến động không ngừng của thị trường kinh doanh hiện nay. 

 

Chuyển đổi xanh: Xu hướng tất yếu và đầy thách thức tại Việt Nam

Chuyển đổi xanh: Xu hướng tất yếu và đầy thách thức tại Việt Nam

Ngày 27/10/2025, sinh viên học phần Quản trị Sản xuất và Tác nghiệp khóa QH2023E do PGS.TS Phan Chí Anh và TS. Nguyễn Khánh Huy giảng dạy đã được tham ...

Chi tiết
Trường Đại học Kinh tế với tinh thần và trách nhiệm tiên phong cùng Đại học Quốc gia Hà Nội thực hiện tầm nhìn, mục tiêu, làm tốt sứ mạng quốc gia trên hành trình kiến tạo Đại học tinh hoa

Trường Đại học Kinh tế với tinh thần và trách nhiệm tiên phong cùng Đại học Quốc gia Hà Nội thực hiện tầm nhìn, mục tiêu, làm tốt sứ mạng quốc gia trên hành trình kiến tạo Đại học tinh hoa

Đây là tinh thần chủ đạo trong chuyến thăm và làm việc đầu tiên trên cương vị mới của PGS.TS Hoàng Minh Sơn – Giám đốc ĐHQGHN tại Trường Đại học Kinh tế ...

Chi tiết
Giảng viên Viện Quản trị kinh doanh - Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN tham trao đổi nghiên cứu tại Đại học Salento, Italia

Giảng viên Viện Quản trị kinh doanh - Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN tham trao đổi nghiên cứu tại Đại học Salento, Italia

Tháng 7/2025 vừa qua, TS. Nguyễn Khánh Huy - Giảng viên Viện Quản trị Kinh doanh - Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN (UEB) đã thực hiện trao đổi khoa học ...

Chi tiết
Giảng viên quốc tế giảng dạy chuyên đề “Đạo đức kinh doanh trong quản lý sản phẩm nông nghiệp – Nghiên cứu trường hợp từ Nhật Bản”

Giảng viên quốc tế giảng dạy chuyên đề “Đạo đức kinh doanh trong quản lý sản phẩm nông nghiệp – Nghiên cứu trường hợp từ Nhật Bản”

Ngày 24 tháng 10 năm 2025, các cao học viên ngành Quản trị kinh doanh được học tập và trao đổi cùng Giảng viên Niimi Tatsuya, Khoa Kinh tế, Trường Đại ...

Chi tiết
“AI và Văn hóa đổi mới sáng tạo trong doanh nghiệp” – Giảng viên doanh nhân truyền cảm hứng tư duy sáng tạo cho sinh viên Trường Đại học Kinh tế – ĐHQGHN

“AI và Văn hóa đổi mới sáng tạo trong doanh nghiệp” – Giảng viên doanh nhân truyền cảm hứng tư duy sáng tạo cho sinh viên Trường Đại học Kinh tế – ĐHQGHN

Trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ, trí tuệ nhân tạo (AI) không chỉ là công cụ hỗ trợ mà đã trở thành yếu tố cốt lõi trong ...

Chi tiết
Hội thảo quốc tế “Các vấn đề đương đại trong quản trị và kinh doanh” lần thứ 3 Chủ đề 2025: “Quản trị kinh doanh với mục tiêu tăng trưởng kinh tế hai chữ số bền vững của Việt Nam”

Hội thảo quốc tế “Các vấn đề đương đại trong quản trị và kinh doanh” lần thứ 3 Chủ đề 2025: “Quản trị kinh doanh với mục tiêu tăng trưởng kinh tế hai chữ số bền vững của Việt Nam”

Chiều ngày 25/10/2025 tại Hội trường 801, Nhà E4, Trường Đại học Kinh tế – Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức thành công Hội thảo quốc tế “Các vấn đề đương ...

Chi tiết
Học Viên Cao Học Khám Phá Chuyên Đề “Trí Tuệ Nhân Tạo Và Vấn Đề Đạo Đức”

Học Viên Cao Học Khám Phá Chuyên Đề “Trí Tuệ Nhân Tạo Và Vấn Đề Đạo Đức”

Trong khuôn khổ chương trình đào tạo Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh, vào ngày 17/10/2025, Viện Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN đã tổ chức ...

Chi tiết
Giảng Viên Doanh Nhân Chia Sẻ Vấn Đề Đạo Đức Kinh Doanh Trong Thời Đại AI

Giảng Viên Doanh Nhân Chia Sẻ Vấn Đề Đạo Đức Kinh Doanh Trong Thời Đại AI

Trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) đang len lỏi vào mọi ngóc ngách của cuộc sống và doanh nghiệp, con người không chỉ đặt câu hỏi về hiệu quả của ...

Chi tiết
Thông cáo báo chí Hội thảo quốc tế  “Các vấn đề đương đại trong quản trị và kinh doanh” lần thứ 3 Chủ đề 2025: “Quản Trị Kinh Doanh Với Mục Tiêu Tăng Trưởng Kinh Tế Hai Chữ Số Bền Vững Của Việt Nam”

Thông cáo báo chí Hội thảo quốc tế “Các vấn đề đương đại trong quản trị và kinh doanh” lần thứ 3 Chủ đề 2025: “Quản Trị Kinh Doanh Với Mục Tiêu Tăng Trưởng Kinh Tế Hai Chữ Số Bền Vững Của Việt Nam”

Việt Nam đang đứng trước bước ngoặt lịch sử trong tiến trình phát triển đất nước – khi khát vọng hùng cường không chỉ là mục tiêu lớn lao, mà còn là sứ ...

Chi tiết