VIỆN QUẢN TRỊ KINH DOANH

Sinh viên Viện Quản trị Kinh doanh ghi dấu ấn tại Hội nghị Nghiên cứu Khoa học sinh viên cấp Trường năm học 2024–2025

Thạc sĩ Lương Vũ Mai Hoa, Viện Quản trị Kinh doanh 17:34 26/05/2025

Chiều thứ Sáu, ngày 23/5/2025, Hội nghị Nghiên cứu Khoa học sinh viên cấp Trường năm học 2024–2025 đã diễn ra sôi nổi với sự tham gia của nhiều đề tài nghiên cứu xuất sắc. Trong đó, sinh viên Viện Quản trị Kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN đã có một mùa hội nghị thành công khi cả hai nhóm tham dự đều đạt giải thưởng.

Sinh viên trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tham gia hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên cấp trường năm học 2024-2025

Nhóm 1 gồm các sinh viên Đỗ Văn Khải (QH-2021-E QTKD CLC 3), Phạm Quỳnh Chi (QH-2022E QTKD 2) và Nguyễn Thùy Dương (QH-2022E QTKD 4) với đề tài nghiên cứu về: “Vai trò của ái kỷ công khai, ái kỷ khép kín và nhu cầu về tính độc đáo trong nghiên cứu ý định tiêu dùng mỹ phẩm xa xỉ của Gen Z trên địa bàn thành phố Hà Nội” dưới sự hướng dẫn của PGS.TS. Nguyễn Thu Hà đã xuất sắc dành được giải Nhì chung cuộc. Đây là một nghiên cứu mang tính thời sự, phản ánh sắc nét đặc điểm tiêu dùng của thế hệ Gen Z – nhóm khách hàng đang ngày càng chiếm lĩnh thị trường.

Nhóm sinh viên thuyết trình về nghiên cứu trước mặt hội đồng
Các nhóm sinh viên đạt giải Nhì lên sân khấu nhận bằng khen và giải thưởng

Nhóm 2 gồm các sinh viên Lê Thanh Vân (QH-2022-E QTKD 2), Vũ Thị Thu An và Hồ Đặng Hà Ngân với sự hướng dẫn của TS. Lê Trung Hiếu thực hiện đề tài nghiên cứu về: “Áp dụng Lý thuyết chấp nhận công nghệ nghiên cứu hành vi sử dụng AI Chatbot của sinh viên Trường Đại học Kinh tế – ĐHQGHN” đã xuất sắc giành được giải Ba chung cuộc. Đề tài thể hiện sự nhạy bén với xu thế chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực giáo dục.

Nhóm sinh viên trả lời câu hỏi của hội đồng
Các nhóm sinh viên đạt giải Ba lên sân khấu nhận bằng khen và giải thưởng

Thành tích của các nhóm nghiên cứu là minh chứng rõ nét cho năng lực học thuật vững vàng, tư duy phản biện sắc bén và tinh thần đổi mới, sáng tạo trong nghiên cứu khoa học của sinh viên Viện Quản trị Kinh doanh. Kết quả này đồng thời phản ánh hiệu quả của định hướng đào tạo mà Trường Đại học Kinh tế đang theo đuổi – chú trọng kết nối giữa lý thuyết và thực tiễn, thúc đẩy sinh viên phát triển toàn diện cả về kiến thức chuyên môn lẫn kỹ năng nghiên cứu.

 

Viện Quản trị Kinh doanh phối hợp cùng Công ty MISA tổ chức thành công buổi tập huấn “Nâng cao năng lực giảng dạy bằng phần mềm ứng dụng”

Viện Quản trị Kinh doanh phối hợp cùng Công ty MISA tổ chức thành công buổi tập huấn “Nâng cao năng lực giảng dạy bằng phần mềm ứng dụng”

Sáng ngày 03/12/2025, Viện Quản trị Kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN đã phối hợp cùng Công ty Cổ phần MISA tổ chức thành công buổi tập huấn ...

Chi tiết
Viện Quản Trị Kinh Doanh tổ chức buổi gặp mặt các nghiên cứu sinh đợt 2 năm 2025

Viện Quản Trị Kinh Doanh tổ chức buổi gặp mặt các nghiên cứu sinh đợt 2 năm 2025

Chiều ngày 13/12/2025, tại Văn phòng Viện Quản trị Kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức buổi gặp mặt giữa Lãnh đạo Viện, ...

Chi tiết
Đạo đức kinh doanh trong quản lý sản phẩm nông nghiệp: Nghiên cứu một số case study của Nhật Bản

Đạo đức kinh doanh trong quản lý sản phẩm nông nghiệp: Nghiên cứu một số case study của Nhật Bản

Trong khuôn khổ học phần Văn hóa doanh nghiệp & Đạo đức kinh doanh do giảng viên PGS Trần Thị Hiền, TS Bùi Thị Quyên, TS. Phạm Nhật Linh phụ trách, ...

Chi tiết
Ứng dụng Trí tuệ nhân tạo và vấn đề đạo đức trong kinh doanh

Ứng dụng Trí tuệ nhân tạo và vấn đề đạo đức trong kinh doanh

Ngày 04/12/2025, trong khuôn khổ học phần Văn hóa doanh nghiệp và đạo đức kinh doanh đã diễn ra buổi chia sẻ chuyên đề “Ứng dụng Trí tuệ nhân tạo và vấn ...

Chi tiết
Dự án dài hạn nhất của mỗi người là đầu tư vào bản thân

Dự án dài hạn nhất của mỗi người là đầu tư vào bản thân

Ngày 16/10/2025, sinh viên lớp học phần Quản trị học (BSA 2004 2 và BSA 2004 3) đã có buổi chia sẻ đặc biệt cùng diễn giả Hoàng Khánh Huyền - cựu sinh ...

Chi tiết
Kỹ năng thuyết trình – công cụ giúp bạn nổi bật trong môi trường chuyên nghiệp

Kỹ năng thuyết trình – công cụ giúp bạn nổi bật trong môi trường chuyên nghiệp

Ngày 18/11/2025, sinh viên lớp học phần Kỹ năng bổ trợ (BSA2030 12 và BSA2030 13) đã có buổi chia sẻ đặc biệt cùng Guest Speaker Nguyễn Xuân Tùng - Chuyên ...

Chi tiết
Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN chúc mừng 03 tân Phó giáo sư năm 2025

Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN chúc mừng 03 tân Phó giáo sư năm 2025

Ngày 19/11/2025, Chủ tịch Hội đồng Giáo sư Nhà nước đã ban hành Quyết định số 79/QĐ-HĐGSNN về việc công nhận đạt chuẩn chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư năm ...

Chi tiết
Doanh nghiệp trong bối cảnh chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ trong quản trị công ty

Doanh nghiệp trong bối cảnh chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ trong quản trị công ty

Trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trên toàn cầu, trí tuệ nhân tạo (AI) không chỉ là công nghệ hỗ trợ mà đã trở thành nền tảng đổi mới trong ...

Chi tiết
Sức mạnh của CRM và bí kíp sử dụng thành thạo CRM

Sức mạnh của CRM và bí kíp sử dụng thành thạo CRM

Chiều ngày 1/12/2025, tại phòng P706 – Giảng đường E5, sinh viên lớp học phần Quản trị học BSA2004_1 đã được tham dự một buổi guest speaker đặc biệt với ...

Chi tiết