VIỆN QUẢN TRỊ KINH DOANH

Sân chơi thực chiến marketing Road to Marcom mùa đầu tiên gọi tên Quán quân WBB đến từ Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN

Thu Uyên - UEB Media 13:40 21/06/2024

Cuộc thi Road To Marcom 2024 mùa đầu tiên do Viện Quản trị Kinh doanh - Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN chủ trì tổ chức đã khép lại thành công với màn so tài hấp dẫn của 6 đội thi xuất sắc nhất tại vòng Chung kết. Với nhiệt huyết, bản lĩnh của các thí sinh – marketer tài năng cùng các dự án sáng tạo đã mang đến những màu sắc mới, khẳng định sự cần thiết trong việc khởi tạo và tổ chức các sân chơi trí tuệ dành cho sinh viên khối ngành kinh tế nói chung và chuyên ngành marketing nói riêng.

Road to Marcom 2024 là một sân chơi kiến thức dành cho những bạn trẻ yêu thích Mar-com (Marketing – Communication). Trong mùa đầu tiên, cuộc thi đã thu hút 60 đội chơi với gần 300 thí sinh từ 24 trường đại học trên khắp cả nước. Đây không chỉ là một sân chơi bổ ích mà còn là cơ hội để các bạn sinh viên thể hiện tài năng, học hỏi kinh nghiệm và kết nối với những chuyên gia đầu ngành về marketing và truyền thông.

Road to Marcom mùa đầu tiên đã thu hút 60 đội chơi với gần 300 thí sinh từ 24 trường đại học trên khắp cả nước

Phát biểu khai mạc đêm chung kết, PGS.TS Nguyễn Trúc Lê - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN chia sẻ: "Tham gia cuộc thi Road to Marcom 2024, các thí sinh không chỉ được tiếp cận với thực tiễn đa dạng và phong phú của lĩnh vực marketing và truyền thông mà còn có cơ hội củng cố và vận dụng những kiến thức đã học trên giảng đường. Điều này có ý nghĩa rất lớn trong việc đào tạo chuyên ngành Marketing của UEB và cũng là cơ hội để các bạn sinh viên giao lưu, kết nối với các “cây đa, cây đề” trong ngành. Tôi tin rằng Road to Marcom sẽ tiếp tục là một sân chơi uy tín và chất lượng, nơi ươm mầm những marketer tài năng trong tương lai, đóng góp vào sự thịnh vượng của nền kinh tế nước nhà.”

PGS.TS Nguyễn Trúc Lê - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN  phát biểu tại đêm Chung kết

Vượt qua các thử thách tại vòng sơ khảo, Marketing Research & Big Idea, Marketing Plan, 6 đội thi xuất sắc nhất đã có mặt tại đêm chung kết IMC & Marketing Campaign.

Hội đồng Ban giám khảo đêm chung kết là những chuyên gia trong lĩnh vực Marketing, đưa ra những lời khuyên hữu ích cho thí sinh
BTC gửi lời cảm ơn chân thành tới những Nhà tài trợ của cuộc thi
Các đội thi tại vòng Chung kết đã có phần thể hiện rất tốt, khẳng định dấu ấn và bản lĩnh của sinh viên trẻ 

TS. Đào Cẩm Thủy - Chủ nhiệm Bộ môn Marketing, Viện Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, Trưởng ban tổ chức chia sẻ: “Bên cạnh các chuyến company visit, thực tập thực tế tại doanh nghiệp, Viện Quản trị Kinh doanh (UEB) cũng nỗ lực đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động “học đi đôi với hành” cho sinh viên. Thông qua Road to Marcom 2024, ban tổ chức muốn tạo ra một cuộc thi để các bạn sinh viên có thể ứng dụng kiến thức đã học trên giảng đường vào thực tế doanh nghiệp và thực tế công việc của một marketer trẻ sẽ phải làm. Bởi khi thực chiến cùng doanh nghiệp, giải các case study sẽ là phương pháp ghi nhớ tốt nhất. Bên cạnh đó, cuộc thi cũng quy tụ rất nhiều chuyên gia marketing hỗ trợ đào tạo cho thí sinh, giúp các bạn được kết nối và học hỏi kinh nghiệm từ các thế hệ trước.”

TS. Đào Cẩm Thủy - Trưởng BTC cuộc thi chia sẻ về hành trình Road To Marcom

Trải qua màn tranh tài gay cấn, đội thi WBB với 4 thành viên cùng đến từ Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã xuất sắc giành chiến thắng chung cuộc với chiến dịch Marketing sáng tạo và đầy hiệu quả, chinh phục hoàn toàn hội đồng ban giám khảo và khán giả tham dự chương trình.

Đội thi WBB vỡ òa hạnh phúc khi giành giải Nhất của Road to Marcom 2024

“Khi nghe MC xướng tên WBB cho ngôi vị quán quân, cảm xúc lúc đó của chúng em như muốn bùng nổ, hạnh phúc… Chúng em xin được gửi lời cảm ơn tới Nhà trường, ban tổ chức cuộc thi đã tạo ra một sân chơi rất thực tế, cho chúng em được trải nghiệm, thực chiến các công việc của một marketer trong tương lai. Bên cạnh đó, chúng em cũng được nghe nhận xét, góp ý từ các mentor, ban giám khảo - những anh chị có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề. Đây sẽ là những bài học vô cùng giá trị để chúng em tự tin hơn và dễ dàng hòa nhập với môi trường, công việc sau khi tốt nghiệp.”

Giải Nhì của Road to Marcom 2024 gọi tên đội NEUBEE và đội thi MAREATION (tham gia online từ đầu cầu TP. Hồ Chí Minh), giải Ba thuộc về đội INNOVATE 360. Đội thi 7DUADIHOC (tham gia online từ đầu cầu TP. Hồ Chí Minh) và đội thi MARGIC giành giải Khuyến khích.

Giải Nhì cuộc thi Road To Marcom 2024 - Đội thi NEUBEE
Giải Ba cuộc thi Road To Marcom 2024 - Đội thi INNOVATE 360
Giải Khuyến khích cuộc thi Road To Marcom 2024 - Đội thi MARGIC

Bà Đào Khánh Vân - Cố vấn marketing Xanh SM và Vincom, đại diện Ban Giám Khảo chia sẻ: “Khi đọc báo cáo chiến dịch marketing của các đội thi, tôi thấy các bạn thực sự rất giỏi và đây cũng là một cuộc thi rất hay mà ở thế hệ của tôi chưa hề có. Road to Marcom không chỉ là nơi để các bạn thể hiện kiến thức, kỹ năng về marketing mà còn là một bước đệm vững chắc cho con đường sự nghiệp sau này. Hãy xem đây là cơ hội để học hỏi, trưởng thành và chuẩn bị cho hành trình trở thành những chuyên gia marketing và truyền thông xuất sắc trong tương lai.”

Bà Đào Khánh Vân - Cố vấn marketing Xanh SM và Vincom, Ban giám khảo của Road to Marcom 2024

Bà Trần Thị Hồng, Giám đốc công ty TNHH và Dịch vụ MIRAI Việt Nam chia sẻ về đề bài đặt cho các đội thi tại vòng chung kết: “Chúng tôi đã cân nhắc kỹ lưỡng và đưa ra đề bài thách thức các đội thi phát triển các phương án marketing nhằm lan tỏa sản phẩm của doanh nghiệp, góp phần tăng doanh số cho công ty trong 4 tháng. Đây là việc không hề đơn giản vì các bạn phải đưa ra kế hoạch trong thời gian ngắn. Và tôi thực sự đã rất bất ngờ khi nhận được sản phẩm của các đội thi. Có nhiều ý tưởng hay và mới mẻ mà chính doanh nghiệp cũng cần học hỏi từ các bạn.”

Bà Trần Thị Hồng (thứ 4 từ trái sang) cùng nhà tài trợ MIRAI Việt Nam chụp ảnh với Nhà vô địch Road To Marcom 2024 - Đội thi WBB

Road to Marcom mùa đầu tiên đã mở ra một hoạt động gắn việc học tập lý thuyết với kỹ năng thực tế nhằm tạo sân chơi bổ ích cho sinh viên trên toàn quốc, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, chắp cánh cho khát vọng cho các marketer trẻ, đồng thời cũng giúp doanh nghiệp tuyển dụng được những sinh viên năng động, có năng lực và khát vọng.

Hẹn gặp lại ở Road to Marcom mùa 2 tại Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN!

Đăng ký ngay để trở thành sinh viên NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH tại UEB - NGÔI TRƯỜNG TOP 500 THẾ GIỚI trong lĩnh vực đào tạo Kinh tế - Kinh doanh và Nghiên cứu quản lý ở Việt Nam!

Ngành Quản trị Kinh doanh (Mã ngành: QHE40) với các chuyên ngành:

🔸 Quản trị doanh nghiệp

🔸 Marketing 

Thông báo tuyển sinh đại học 2024 xem tại đây

Đăng ký xét tuyển online tại đây 

Xếp hạng 158 QS 2026 Châu Á: ĐHQGHN gia tăng mạnh thứ hạng về uy tín học thuật, uy tín tuyển dụng và quốc tế hoá

Xếp hạng 158 QS 2026 Châu Á: ĐHQGHN gia tăng mạnh thứ hạng về uy tín học thuật, uy tín tuyển dụng và quốc tế hoá

Ngày 4/11/2025, Tổ chức xếp hạng Quacquarelli Symonds đã công bố kết quả Bảng xếp hạng các trường đại học Châu Á 2026 (QS AUR 2026). Theo đó, ĐHQGHN tiếp ...

Chi tiết
Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tổ chức công bố giới thiệu 03 phần mềm mới: Hệ thống quản lý học tập, Dự trù kinh phí - thanh toán, Tính giờ nghiên cứu khoa học

Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tổ chức công bố giới thiệu 03 phần mềm mới: Hệ thống quản lý học tập, Dự trù kinh phí - thanh toán, Tính giờ nghiên cứu khoa học

Sáng ngày 29/10/2025, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (UEB) đã công bố giới thiệu tới toàn trường 03 phần mềm mới, bao gồm: Hệ thống quản lý học tập (LMS.UEB), ...

Chi tiết
Chiến lược phát triển ĐHQGHN: Hướng tới đại học tinh hoa để thực hiện sứ mệnh quốc gia trong kỷ nguyên mới

Chiến lược phát triển ĐHQGHN: Hướng tới đại học tinh hoa để thực hiện sứ mệnh quốc gia trong kỷ nguyên mới

Chiều 30/10/2025, Ban Giám đốc ĐHQGHN đã có buổi làm việc với một số đơn vị đào tạo về việc xây dựng và triển khai Đề án phát triển ĐHQGHN đến năm 2030 ...

Chi tiết
Trường Đại học Kinh tế với tinh thần và trách nhiệm tiên phong cùng Đại học Quốc gia Hà Nội thực hiện tầm nhìn, mục tiêu, làm tốt sứ mạng quốc gia trên hành trình kiến tạo Đại học tinh hoa

Trường Đại học Kinh tế với tinh thần và trách nhiệm tiên phong cùng Đại học Quốc gia Hà Nội thực hiện tầm nhìn, mục tiêu, làm tốt sứ mạng quốc gia trên hành trình kiến tạo Đại học tinh hoa

Đây là tinh thần chủ đạo trong chuyến thăm và làm việc đầu tiên trên cương vị mới của PGS.TS Hoàng Minh Sơn – Giám đốc ĐHQGHN tại Trường Đại học Kinh tế ...

Chi tiết
Giảng viên Viện Quản trị kinh doanh - Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN tham trao đổi nghiên cứu tại Đại học Salento, Italia

Giảng viên Viện Quản trị kinh doanh - Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN tham trao đổi nghiên cứu tại Đại học Salento, Italia

Tháng 7/2025 vừa qua, TS. Nguyễn Khánh Huy - Giảng viên Viện Quản trị Kinh doanh - Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN (UEB) đã thực hiện trao đổi khoa học ...

Chi tiết
Nawa Summer Course 2025 - Hành trình tiếp nối giấc mơ toàn cầu của sinh viên UEB tại Ba Lan

Nawa Summer Course 2025 - Hành trình tiếp nối giấc mơ toàn cầu của sinh viên UEB tại Ba Lan

Với tinh thần hội nhập và khát khao chinh phục tri thức toàn cầu, Ngọc Nhi – sinh viên khóa QH-2023, Viện Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế - ...

Chi tiết
Diễn đàn Kết nối Chất lượng 2025: Lan tỏa giá trị - Gắn kết vì sự phát triển bền vững

Diễn đàn Kết nối Chất lượng 2025: Lan tỏa giá trị - Gắn kết vì sự phát triển bền vững

Sáng ngày 25/10/2025, Trường Đại học Kinh tế – ĐHQGHN (UEB) đã tổ chức thành công Diễn đàn Kết nối Chất lượng 2025 (Quality Connect 2025) tại Hội trường ...

Chi tiết
Tổng Bí thư Tô Lâm đánh giá cao chủ đề Hội thảo Quốc tế Việt Nam học lần thứ 7: "Việt Nam: Phát triển bền vững trong kỷ nguyên mới"

Tổng Bí thư Tô Lâm đánh giá cao chủ đề Hội thảo Quốc tế Việt Nam học lần thứ 7: "Việt Nam: Phát triển bền vững trong kỷ nguyên mới"

Trong khuôn khổ Hội thảo Quốc tế Việt Nam học lần thứ 7, sáng ngày 26/10/2025, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng ...

Chi tiết
[TTXVN] Kinh tế Việt Nam cần kích hoạt những động lực để đạt tăng trưởng đột phá hai con số

[TTXVN] Kinh tế Việt Nam cần kích hoạt những động lực để đạt tăng trưởng đột phá hai con số

Sự thiếu hụt trong năng lực quản trị kinh doanh hiện đại đang dần trở thành "điểm nghẽn" nội tại lớn nhất cản trở sự bứt phá của các doanh nghiệp và nền ...

Chi tiết