VIỆN QUẢN TRỊ KINH DOANH

Road to Marcom 2024 - Bán kết lộ diện Top 6 chung cuộc, ai sẽ là người chiến thắng?

Duy Nguyễn, Câu lạc bộ Marketing (UMC) 17:46 22/05/2024

Ngày 19/05/2024 vừa qua, Trường Đại học Kinh tế - Đại Học Quốc Gia Hà Nội và câu lạc bộ Marketing UEB đã tổ chức thành công vòng bán kết cuộc thi “Road to Marcom 2024” và lựa chọn ra top 6 đội thi xuất sắc nhất bước vào vòng chung kết. 

Cuộc thi Road to Marcom lần đầu tiên tổ chức đã thu hút sự tham gia của nhiều đội thi tài năng từ khắp nơi trên đất nước, tạo nên một sân chơi đầy sôi động và cạnh tranh. Cuộc thi không chỉ là cơ hội để các đội thể hiện khả năng và sự sáng tạo mà còn là dịp để học hỏi và trải nghiệm những kiến thức thực tế từ các chuyên gia hàng đầu. 

Vòng sơ khảo là bước khởi đầu của cuộc thi, nơi các đội thi đã thực hiện nhiệm vụ giới thiệu đội hình, sáng tạo logo và slogan, cũng như phân tích SWOT (Strengths, Weaknesses, Opportunities, Threats) của mình. Hơn 50 đội thi, gần 250 thí sinh đã phân tích sâu sắc và chi tiết về nội lực và thách thức của mình. Nhiều đội đã nhận được phản hồi tích cực về khả năng nhận diện rõ ràng và phân tích kỹ lưỡng từng yếu tố SWOT. 

Đến với vòng 1: Marketing Reaserch & Big Idea, 24 đội thi đã tiến hành nghiên cứu thị trường của sản phẩm và doanh nghiệp thông qua bốc thăm ngẫu nhiên 1 trong 3 doanh nghiệp: BĐS Tuấn 123, Mirai, BioTech. Dựa trên kết quả nghiên cứu, các đội đã đưa ra những Big Idea vô cùng ấn tượng như: “Cùng Mirai dựng tương lai”, “Sale Bất đi - Sale Buddy”, “Chỉ cần thả”,....Nhiều ý tưởng sáng tạo, độc đáo và khả thi đã được trình bày, thể hiện khả năng tư duy chiến lược và sáng tạo của các đội thi. 

Vừa qua, vòng bán kết đã diễn ra vào ngày 19/05/2024, là một bước tiến quan trọng trong cuộc thi, nơi các đội thi đã trình bày kế hoạch marketing chi tiết dựa trên Big Idea đã phát triển ở vòng trước. Các đội đã xây dựng và trình bày kế hoạch marketing toàn diện, bao gồm mục tiêu, chiến lược, kế hoạch hành động, ngân sách và phương pháp đo lường hiệu quả.

Top 15 đội thi đã trình bày trực tuyến trước ban giám khảo gồm các chuyên gia về  marketing: Ms. Thuỳ Dương - Founder of Marketer Được Việc, Ms. Nguyễn Ngọc Hương - Head of Marketing Communication Tamson, TS. Nguyễn Văn Phương, TS. Nguyễn Văn Lộc, Mr. Lê Thanh Giang - Founder of The Light Group và nhận được những phản biện và đánh giá quý báu. 

Sau những màn trình bày đầy thuyết phục, top 6 đội thi xuất sắc nhất đã chính thức lộ diện. Đây là những đội thi đã thể hiện được tiềm năng và khả năng của mình trong việc chinh phục Road to Marcom. 

Để chuẩn bị sẵn sàng cho 6 đội thi xuất sắc nhất một hành trang đầy đủ trước những thử thách khó nhằn của vòng chung kết, Ban tổ chức đã mời đến một chuyên gia về IMC - Mr. Trần Hùng Cường - Giám đốc Magneto IMC Agency và dành riêng cho Top 6 chung cuộc một buổi training đặc biệt những  “bí kíp” về IMC giúp những thí sinh chinh phục chặng đường chung kết cuối cùng.

Vòng chung kết Road to Marcom 2024 hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bất ngờ và thú vị với những thử thách cam go và những màn trình bày ấn tượng từ các đội thi xuất sắc nhất. 

Góc nhìn từ doanh nghiệp về “Nghệ thuật thuyết trình trong kinh doanh”

Góc nhìn từ doanh nghiệp về “Nghệ thuật thuyết trình trong kinh doanh”

Trong thời đại hội nhập và cạnh tranh toàn cầu, kỹ năng thuyết trình không chỉ đơn thuần là công cụ giao tiếp mà còn là nghệ thuật truyền cảm hứng, kết ...

Chi tiết
Giảng viên UEB và khách mời từ doanh nghiệp cùng lên lớp học phần Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp

Giảng viên UEB và khách mời từ doanh nghiệp cùng lên lớp học phần Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp

Ngày 28/10/2025, sinh viên chương trình Cử nhân Quản trị Kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN (UEB) đã có buổi học đặc biệt với các khách mời từ ...

Chi tiết
Thế Giới Phẳng – Cơ Hội Mở: Dấn Thân, Sáng Tạo Và Giữ Mình Trong Kỷ Nguyên Số

Thế Giới Phẳng – Cơ Hội Mở: Dấn Thân, Sáng Tạo Và Giữ Mình Trong Kỷ Nguyên Số

Hà Nội, ngày 18/10/2025 – Một buổi chiều tràn đầy năng lượng và khát vọng học hỏi đã diễn ra tại phòng 205VU – Giảng đường Việt Úc, nơi sinh viên lớp Digital ...

Chi tiết
Media – Nghệ Thuật của Truyền Thông Marketing: Sinh Viên UEB được trải nghiệm thực tế cùng CEO DGL Media Việt Nam

Media – Nghệ Thuật của Truyền Thông Marketing: Sinh Viên UEB được trải nghiệm thực tế cùng CEO DGL Media Việt Nam

Sinh viên lớp Marketing kỹ thuật số BSA3076 3 QH-2023-E, Viện Quản trị Kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế – ĐHQGHN vừa có một buổi trải nghiệm học tập ...

Chi tiết
Gắn Kết Tri Thức – Trải Nghiệm Thực Tiễn Cùng Doanh Nghiệp: Sinh Viên Digital Marketing Học Hỏi Từ Chuyên Gia Tuki Group

Gắn Kết Tri Thức – Trải Nghiệm Thực Tiễn Cùng Doanh Nghiệp: Sinh Viên Digital Marketing Học Hỏi Từ Chuyên Gia Tuki Group

Nhằm tăng cường trải nghiệm thực tế và gắn kết tri thức với môi trường kinh doanh, vào ngày 04 tháng 10 năm 2025, sinh viên lớp Digital Marketing thuộc ...

Chi tiết
Chuyển đổi xanh: Xu hướng tất yếu và đầy thách thức tại Việt Nam

Chuyển đổi xanh: Xu hướng tất yếu và đầy thách thức tại Việt Nam

Ngày 27/10/2025, sinh viên học phần Quản trị Sản xuất và Tác nghiệp khóa QH2023E do PGS.TS Phan Chí Anh và TS. Nguyễn Khánh Huy giảng dạy đã được tham ...

Chi tiết
Trường Đại học Kinh tế với tinh thần và trách nhiệm tiên phong cùng Đại học Quốc gia Hà Nội thực hiện tầm nhìn, mục tiêu, làm tốt sứ mạng quốc gia trên hành trình kiến tạo Đại học tinh hoa

Trường Đại học Kinh tế với tinh thần và trách nhiệm tiên phong cùng Đại học Quốc gia Hà Nội thực hiện tầm nhìn, mục tiêu, làm tốt sứ mạng quốc gia trên hành trình kiến tạo Đại học tinh hoa

Đây là tinh thần chủ đạo trong chuyến thăm và làm việc đầu tiên trên cương vị mới của PGS.TS Hoàng Minh Sơn – Giám đốc ĐHQGHN tại Trường Đại học Kinh tế ...

Chi tiết
Giảng viên Viện Quản trị kinh doanh - Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN tham trao đổi nghiên cứu tại Đại học Salento, Italia

Giảng viên Viện Quản trị kinh doanh - Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN tham trao đổi nghiên cứu tại Đại học Salento, Italia

Tháng 7/2025 vừa qua, TS. Nguyễn Khánh Huy - Giảng viên Viện Quản trị Kinh doanh - Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN (UEB) đã thực hiện trao đổi khoa học ...

Chi tiết
Giảng viên quốc tế giảng dạy chuyên đề “Đạo đức kinh doanh trong quản lý sản phẩm nông nghiệp – Nghiên cứu trường hợp từ Nhật Bản”

Giảng viên quốc tế giảng dạy chuyên đề “Đạo đức kinh doanh trong quản lý sản phẩm nông nghiệp – Nghiên cứu trường hợp từ Nhật Bản”

Ngày 24 tháng 10 năm 2025, các cao học viên ngành Quản trị kinh doanh được học tập và trao đổi cùng Giảng viên Niimi Tatsuya, Khoa Kinh tế, Trường Đại ...

Chi tiết