VIỆN QUẢN TRỊ KINH DOANH

Road to Marcom 2024 - Bán kết lộ diện Top 6 chung cuộc, ai sẽ là người chiến thắng?

Duy Nguyễn, Câu lạc bộ Marketing (UMC) 17:46 22/05/2024

Ngày 19/05/2024 vừa qua, Trường Đại học Kinh tế - Đại Học Quốc Gia Hà Nội và câu lạc bộ Marketing UEB đã tổ chức thành công vòng bán kết cuộc thi “Road to Marcom 2024” và lựa chọn ra top 6 đội thi xuất sắc nhất bước vào vòng chung kết. 

Cuộc thi Road to Marcom lần đầu tiên tổ chức đã thu hút sự tham gia của nhiều đội thi tài năng từ khắp nơi trên đất nước, tạo nên một sân chơi đầy sôi động và cạnh tranh. Cuộc thi không chỉ là cơ hội để các đội thể hiện khả năng và sự sáng tạo mà còn là dịp để học hỏi và trải nghiệm những kiến thức thực tế từ các chuyên gia hàng đầu. 

Vòng sơ khảo là bước khởi đầu của cuộc thi, nơi các đội thi đã thực hiện nhiệm vụ giới thiệu đội hình, sáng tạo logo và slogan, cũng như phân tích SWOT (Strengths, Weaknesses, Opportunities, Threats) của mình. Hơn 50 đội thi, gần 250 thí sinh đã phân tích sâu sắc và chi tiết về nội lực và thách thức của mình. Nhiều đội đã nhận được phản hồi tích cực về khả năng nhận diện rõ ràng và phân tích kỹ lưỡng từng yếu tố SWOT. 

Đến với vòng 1: Marketing Reaserch & Big Idea, 24 đội thi đã tiến hành nghiên cứu thị trường của sản phẩm và doanh nghiệp thông qua bốc thăm ngẫu nhiên 1 trong 3 doanh nghiệp: BĐS Tuấn 123, Mirai, BioTech. Dựa trên kết quả nghiên cứu, các đội đã đưa ra những Big Idea vô cùng ấn tượng như: “Cùng Mirai dựng tương lai”, “Sale Bất đi - Sale Buddy”, “Chỉ cần thả”,....Nhiều ý tưởng sáng tạo, độc đáo và khả thi đã được trình bày, thể hiện khả năng tư duy chiến lược và sáng tạo của các đội thi. 

Vừa qua, vòng bán kết đã diễn ra vào ngày 19/05/2024, là một bước tiến quan trọng trong cuộc thi, nơi các đội thi đã trình bày kế hoạch marketing chi tiết dựa trên Big Idea đã phát triển ở vòng trước. Các đội đã xây dựng và trình bày kế hoạch marketing toàn diện, bao gồm mục tiêu, chiến lược, kế hoạch hành động, ngân sách và phương pháp đo lường hiệu quả.

Top 15 đội thi đã trình bày trực tuyến trước ban giám khảo gồm các chuyên gia về  marketing: Ms. Thuỳ Dương - Founder of Marketer Được Việc, Ms. Nguyễn Ngọc Hương - Head of Marketing Communication Tamson, TS. Nguyễn Văn Phương, TS. Nguyễn Văn Lộc, Mr. Lê Thanh Giang - Founder of The Light Group và nhận được những phản biện và đánh giá quý báu. 

Sau những màn trình bày đầy thuyết phục, top 6 đội thi xuất sắc nhất đã chính thức lộ diện. Đây là những đội thi đã thể hiện được tiềm năng và khả năng của mình trong việc chinh phục Road to Marcom. 

Để chuẩn bị sẵn sàng cho 6 đội thi xuất sắc nhất một hành trang đầy đủ trước những thử thách khó nhằn của vòng chung kết, Ban tổ chức đã mời đến một chuyên gia về IMC - Mr. Trần Hùng Cường - Giám đốc Magneto IMC Agency và dành riêng cho Top 6 chung cuộc một buổi training đặc biệt những  “bí kíp” về IMC giúp những thí sinh chinh phục chặng đường chung kết cuối cùng.

Vòng chung kết Road to Marcom 2024 hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bất ngờ và thú vị với những thử thách cam go và những màn trình bày ấn tượng từ các đội thi xuất sắc nhất. 

Lãnh đạo Viện Quản trị Kinh doanh gặp gỡ, trao đổi với giảng viên tập sự và trợ giảng mới

Lãnh đạo Viện Quản trị Kinh doanh gặp gỡ, trao đổi với giảng viên tập sự và trợ giảng mới

Chiều Thứ Sáu ngày 19/12/2025, nhằm tăng cường công tác quản lý, hỗ trợ và đồng hành cùng đội ngũ giảng viên trẻ, Viện Quản trị Kinh doanh đã tổ chức buổi ...

Chi tiết
Viện Quản trị Kinh doanh phối hợp cùng Công ty MISA tổ chức thành công buổi tập huấn “Nâng cao năng lực giảng dạy bằng phần mềm ứng dụng”

Viện Quản trị Kinh doanh phối hợp cùng Công ty MISA tổ chức thành công buổi tập huấn “Nâng cao năng lực giảng dạy bằng phần mềm ứng dụng”

Sáng ngày 03/12/2025, Viện Quản trị Kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN đã phối hợp cùng Công ty Cổ phần MISA tổ chức thành công buổi tập huấn ...

Chi tiết
Viện Quản Trị Kinh Doanh tổ chức buổi gặp mặt các nghiên cứu sinh đợt 2 năm 2025

Viện Quản Trị Kinh Doanh tổ chức buổi gặp mặt các nghiên cứu sinh đợt 2 năm 2025

Chiều ngày 13/12/2025, tại Văn phòng Viện Quản trị Kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức buổi gặp mặt giữa Lãnh đạo Viện, ...

Chi tiết
Đạo đức kinh doanh trong quản lý sản phẩm nông nghiệp: Nghiên cứu một số case study của Nhật Bản

Đạo đức kinh doanh trong quản lý sản phẩm nông nghiệp: Nghiên cứu một số case study của Nhật Bản

Trong khuôn khổ học phần Văn hóa doanh nghiệp & Đạo đức kinh doanh do giảng viên PGS Trần Thị Hiền, TS Bùi Thị Quyên, TS. Phạm Nhật Linh phụ trách, ...

Chi tiết
Ứng dụng Trí tuệ nhân tạo và vấn đề đạo đức trong kinh doanh

Ứng dụng Trí tuệ nhân tạo và vấn đề đạo đức trong kinh doanh

Ngày 04/12/2025, trong khuôn khổ học phần Văn hóa doanh nghiệp và đạo đức kinh doanh đã diễn ra buổi chia sẻ chuyên đề “Ứng dụng Trí tuệ nhân tạo và vấn ...

Chi tiết
Dự án dài hạn nhất của mỗi người là đầu tư vào bản thân

Dự án dài hạn nhất của mỗi người là đầu tư vào bản thân

Ngày 16/10/2025, sinh viên lớp học phần Quản trị học (BSA 2004 2 và BSA 2004 3) đã có buổi chia sẻ đặc biệt cùng diễn giả Hoàng Khánh Huyền - cựu sinh ...

Chi tiết
Kỹ năng thuyết trình – công cụ giúp bạn nổi bật trong môi trường chuyên nghiệp

Kỹ năng thuyết trình – công cụ giúp bạn nổi bật trong môi trường chuyên nghiệp

Ngày 18/11/2025, sinh viên lớp học phần Kỹ năng bổ trợ (BSA2030 12 và BSA2030 13) đã có buổi chia sẻ đặc biệt cùng Guest Speaker Nguyễn Xuân Tùng - Chuyên ...

Chi tiết
Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN chúc mừng 03 tân Phó giáo sư năm 2025

Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN chúc mừng 03 tân Phó giáo sư năm 2025

Ngày 19/11/2025, Chủ tịch Hội đồng Giáo sư Nhà nước đã ban hành Quyết định số 79/QĐ-HĐGSNN về việc công nhận đạt chuẩn chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư năm ...

Chi tiết
Doanh nghiệp trong bối cảnh chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ trong quản trị công ty

Doanh nghiệp trong bối cảnh chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ trong quản trị công ty

Trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trên toàn cầu, trí tuệ nhân tạo (AI) không chỉ là công nghệ hỗ trợ mà đã trở thành nền tảng đổi mới trong ...

Chi tiết