VIỆN QUẢN TRỊ KINH DOANH

Nhà vô địch Cuộc thi “Road to Marcom 2024” gọi tên Đội WBB

Duy Nguyễn, Câu lạc bộ Marketing UEB - UMC 22:14 06/06/2024

Trải qua hơn 1 tháng tổ chức, mùa đầu tiên của cuộc thi Marketing Road To Marcom 2024 – vừa khép lại với đêm Chung Kết diễn ra tại tại Trường Đại học Kinh Tế - ĐHQGHN với chiến thắng thuộc về đội thi WBB.

Cuộc thi "Road to Marcom 2024" do Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và câu lạc bộ Marketing UEB tổ chức nhằm tạo ra một sân chơi kiến thức dành cho những bạn trẻ yêu thích Marcom. Trong mùa đầu tiên diễn ra, "Road to Marcom 2024" đã thu hút gần 60 đội tham gia với gần 300 thí sinh đến từ 24 trường đại học trên cả nước. Cuộc thi không chỉ là một sân chơi bổ ích mà còn là cơ hội để các bạn trẻ thể hiện tài năng, học hỏi kinh nghiệm và kết nối với những chuyên gia hàng đầu trong ngành marketing và truyền thông.

Toàn cảnh Chung Kết cuộc thi Road To Marcom 2024

Các đội thi đã trải qua các vòng sơ khảo, Marketing Research & Big Idea, Marketing Plan và chung kết IMC & Marketing Campaign, mỗi vòng thi đều là một bước tiến mới, giúp các bạn hoàn thiện kỹ năng và tư duy chiến lược của mình. Ngày 31/5/2024, vòng chung kết cuộc thi “Road to Marcom 2024” đã diễn ra với sự tham dự của đông đảo quan khách, các thí sinh và người yêu thích Marketing, vòng chung kết đã mang đến những màn trình bày bùng nổ sáng tạo và đầy thuyết phục từ 6 đội thi xuất sắc nhất.

PGS.TS. Nguyễn Trúc Lê - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN  phát biểu tại đêm Chung Kết

PGS.TS Nguyễn Trúc Lê - Ủy viên BCH Đảng bộ Đại học Quốc gia Hà Nội, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, chia sẻ: "Tham gia cuộc thi Road to Marcom 2024, các thí sinh không chỉ được tiếp cận với thực tiễn đa dạng và phong phú của lĩnh vực marketing và truyền thông mà còn có cơ hội củng cố và vận dụng những kiến thức đã học tại trường Đại học. Tôi nghĩ rằng giá trị cuộc thi mang lại rất có ý nghĩa không chỉ đối với ngành đào tạo Marketing của UEB mà còn với các trường bạn, là cơ hội để giao lưu, kết nối của nhiều thế hệ những người làm marketing vì sự phát triển chung của các doanh nghiệp Việt Nam. Tôi tin rằng Road to Marcom sẽ tiếp tục là một sân chơi uy tín và chất lượng, nơi ươm mầm những tài năng marketing tương lai, đóng góp vào sự thịnh vượng của nền kinh tế nước nhà.”.

Ban giám khảo vòng chung kết Road To Marcom 2024

Ban Giám Khảo vòng Chung kết là các chuyên gia lâu năm và nổi tiếng trong lực vực marketing và truyền thông mở nhiều mảng từ tổ chức sự kiện, IMC, nghiên cứu thị trường, content marketing, thương mại điện tử, thương hiệu….Ms. Đào Khánh Vân - đại diện Ban Giám Khảo chia sẻ: “Là một người tốt nghiệp ngành Marketing và đã dành hàng chục năm theo đuổi sự nghiệp trong lĩnh vực này, tôi cảm thấy vô cùng xúc động khi thấy nhiều bạn trẻ ngày nay cũng chia sẻ niềm đam mê với ngành Marketing. Khi đọc qua bài của các đội, tôi thấy các bạn thực sự rất giỏi và đây là một cuộc thi rất hay mà ở thế hệ của tôi chưa hề có. Cuộc thi Road to Marcom không chỉ là một nơi để các bạn thể hiện khả năng mà còn là một bước đệm vững chắc cho con đường sự nghiệp sau này. Tôi chúc tất cả các đội thi sẽ thể hiện hết mình, bộc lộ trọn vẹn đam mê và nhiệt huyết. Hãy xem đây là cơ hội để học hỏi, trưởng thành và chuẩn bị cho hành trình trở thành những chuyên gia Marketing xuất sắc trong tương lai.”

Đại diện các nhà tài trợ và đơn vị đặt đề bài cho Road To Marcom 2024

Đại diện nhà tài trợ Du học Nhật Bản MIRAI, chia sẻ về đề bài đặt cho các đội thi vòng chung kết: “Mirai đã cân nhắc kỹ lưỡng và đưa ra đề bài thách thức các đội thi phát triển các phương án Marketing nhằm lan tỏa sản phẩm của doanh nghiệp chúng tôi, góp phần tăng doanh số cho công ty trong 4 tháng. Với đề bài này, chúng tôi mong muốn kích thích tư duy sáng tạo và khả năng áp dụng kiến thức Marketing của các bạn sinh viên vào thực tế, đồng thời tìm kiếm các giải pháp Marketing hiệu quả. Chúng tôi rất mong chờ những ý tưởng mới mẻ từ các bạn, những người sẽ định hình tương lai của Marketing và công nghệ.”

Trải qua những màn tranh tài gay cấn, đội thi WBB với 4 thành viên cùng đến từ Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã xuất sắc giành chiến thắng chung cuộc với chiến dịch Marketing sáng tạo và đầy hiệu quả, chinh phục hoàn toàn được ban giám khảo và khán giả. Đội về nhì là đội thi NEUBEE và đội thi MAREATION, về ba là đội thi INNOVATE 360. Giải khuyến khích thuộc về 2 đội còn lại là đội thi 7DUADIHOC và  đội thi MARGIC.

Nhà vô địch Road To Marcom 2024 - Đội thi WBB.

Kết quả chung cuộc của cuộc thi “Road To Marcom 2024”:

- 1 Giải Nhất: Đội thi WBB

- 2 Giải Nhì: Đội thi NEUBEE và Đội thi MAREATION

- 1 Giải Ba: Đội thi INNOVATE 360

- 2 Giải Khuyến khích: Đội thi 7DUADIHOC và  Đội thi MARGIC

Top 2 ngôi vị Quán quân và Á quân cuộc thi Road To Marcom 2024.

Thí sinh Vũ Ngọc Khánh - Trưởng nhóm team WBB, Quán quân Road To Marcom 2024, chia sẻ: “Khi nghe MC gọi lên cái tên WBB, trong đầu mình khá trống rỗng, cảm xúc lúc đó của mình giống như đang bùng nổ, mình rất là bất ngờ và vui khi đã hoàn thành được lời hứa dành Quán quân Road To Marcom 2024 về cho đội. Mình muốn gửi đến các thành viên trong team WBB một lời cảm ơn chân thành vì đã đồng hành cùng với mình trong suốt hành trình của cuộc thi và tin tưởng giao cho mình vị trí dẫn dắt team mặc dù cũng có lúc mình không hoàn thành tốt vai trò của mình.”

Á quân cuộc thi Road To Marcom 2024 - Đội thi NEUBEE
Giải ba cuộc thi Road To Marcom 2024 - Đội thi INNOVATE 360
Giải khuyến khích cuộc thi Road To Marcom 2024 - Đội thi MARGIC

Trưởng ban tổ chức TS. Đào Cẩm Thủy, chia sẻ về hành trình tổ chức cuộc thi: “Sự thành công của cuộc thi này không chỉ đến từ nỗ lực không mệt mỏi của các đội thi, mà còn từ sự đồng hành quý báu của các đơn vị bảo trợ truyền thông và nhà tài trợ, như VnEconomy, VMCC, Advertising Vietnam, The Light Group, BioTech, Mirai Việt Nam, Thương hiệu Tuấn 123, MARS Marketing. Hơn hết, đây là một cuộc thi sẽ dạy cho các đội thi và cả các bạn sinh viên trong Ban tổ chức rất nhiều kiến thức về cách thức triển khai kế hoạch marketing, truyền thông và thực hiện chiến dịch marketing. Hy vọng rằng cuộc thi Road to Marcom của chúng ta sẽ tiếp tục phát triển hơn nữa và mở ra nhiều cơ hội mới cho các tài năng trẻ trong lĩnh vực Marketing và Truyền thông."

TS. Đào Cẩm Thủy - Trưởng BTC cuộc thi chia sẻ về hành trình Road To Marcom
CLB Marketing UMC đã tổ chức thành công Road To Marcom 2024

Cuộc thi Road to Marcom 2024 đã chính thức khép lại, nhưng những dấu ấn mà các đội thi để lại sẽ còn mãi. BTC hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ và tham gia nhiệt tình từ những bạn trẻ đam mê Marketing trong các mùa giải kế tiếp sẽ được tổ chức thường niên của Road To Marcom. Hẹn gặp lại tại Road to Marcom 2025 với nhiều bất ngờ và những thách thức mới đang chờ đón.

Góc nhìn từ doanh nghiệp về “Nghệ thuật thuyết trình trong kinh doanh”

Góc nhìn từ doanh nghiệp về “Nghệ thuật thuyết trình trong kinh doanh”

Trong thời đại hội nhập và cạnh tranh toàn cầu, kỹ năng thuyết trình không chỉ đơn thuần là công cụ giao tiếp mà còn là nghệ thuật truyền cảm hứng, kết ...

Chi tiết
Giảng viên UEB và khách mời từ doanh nghiệp cùng lên lớp học phần Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp

Giảng viên UEB và khách mời từ doanh nghiệp cùng lên lớp học phần Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp

Ngày 28/10/2025, sinh viên chương trình Cử nhân Quản trị Kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN (UEB) đã có buổi học đặc biệt với các khách mời từ ...

Chi tiết
Thế Giới Phẳng – Cơ Hội Mở: Dấn Thân, Sáng Tạo Và Giữ Mình Trong Kỷ Nguyên Số

Thế Giới Phẳng – Cơ Hội Mở: Dấn Thân, Sáng Tạo Và Giữ Mình Trong Kỷ Nguyên Số

Hà Nội, ngày 18/10/2025 – Một buổi chiều tràn đầy năng lượng và khát vọng học hỏi đã diễn ra tại phòng 205VU – Giảng đường Việt Úc, nơi sinh viên lớp Digital ...

Chi tiết
Media – Nghệ Thuật của Truyền Thông Marketing: Sinh Viên UEB được trải nghiệm thực tế cùng CEO DGL Media Việt Nam

Media – Nghệ Thuật của Truyền Thông Marketing: Sinh Viên UEB được trải nghiệm thực tế cùng CEO DGL Media Việt Nam

Sinh viên lớp Marketing kỹ thuật số BSA3076 3 QH-2023-E, Viện Quản trị Kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế – ĐHQGHN vừa có một buổi trải nghiệm học tập ...

Chi tiết
Gắn Kết Tri Thức – Trải Nghiệm Thực Tiễn Cùng Doanh Nghiệp: Sinh Viên Digital Marketing Học Hỏi Từ Chuyên Gia Tuki Group

Gắn Kết Tri Thức – Trải Nghiệm Thực Tiễn Cùng Doanh Nghiệp: Sinh Viên Digital Marketing Học Hỏi Từ Chuyên Gia Tuki Group

Nhằm tăng cường trải nghiệm thực tế và gắn kết tri thức với môi trường kinh doanh, vào ngày 04 tháng 10 năm 2025, sinh viên lớp Digital Marketing thuộc ...

Chi tiết
Chuyển đổi xanh: Xu hướng tất yếu và đầy thách thức tại Việt Nam

Chuyển đổi xanh: Xu hướng tất yếu và đầy thách thức tại Việt Nam

Ngày 27/10/2025, sinh viên học phần Quản trị Sản xuất và Tác nghiệp khóa QH2023E do PGS.TS Phan Chí Anh và TS. Nguyễn Khánh Huy giảng dạy đã được tham ...

Chi tiết
Trường Đại học Kinh tế với tinh thần và trách nhiệm tiên phong cùng Đại học Quốc gia Hà Nội thực hiện tầm nhìn, mục tiêu, làm tốt sứ mạng quốc gia trên hành trình kiến tạo Đại học tinh hoa

Trường Đại học Kinh tế với tinh thần và trách nhiệm tiên phong cùng Đại học Quốc gia Hà Nội thực hiện tầm nhìn, mục tiêu, làm tốt sứ mạng quốc gia trên hành trình kiến tạo Đại học tinh hoa

Đây là tinh thần chủ đạo trong chuyến thăm và làm việc đầu tiên trên cương vị mới của PGS.TS Hoàng Minh Sơn – Giám đốc ĐHQGHN tại Trường Đại học Kinh tế ...

Chi tiết
Giảng viên Viện Quản trị kinh doanh - Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN tham trao đổi nghiên cứu tại Đại học Salento, Italia

Giảng viên Viện Quản trị kinh doanh - Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN tham trao đổi nghiên cứu tại Đại học Salento, Italia

Tháng 7/2025 vừa qua, TS. Nguyễn Khánh Huy - Giảng viên Viện Quản trị Kinh doanh - Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN (UEB) đã thực hiện trao đổi khoa học ...

Chi tiết
Giảng viên quốc tế giảng dạy chuyên đề “Đạo đức kinh doanh trong quản lý sản phẩm nông nghiệp – Nghiên cứu trường hợp từ Nhật Bản”

Giảng viên quốc tế giảng dạy chuyên đề “Đạo đức kinh doanh trong quản lý sản phẩm nông nghiệp – Nghiên cứu trường hợp từ Nhật Bản”

Ngày 24 tháng 10 năm 2025, các cao học viên ngành Quản trị kinh doanh được học tập và trao đổi cùng Giảng viên Niimi Tatsuya, Khoa Kinh tế, Trường Đại ...

Chi tiết