Ngày 13/2/2025 tại học phần Principle of Marketing (Nguyên lý Marketing), các sinh viên Đại học Osaka Nhật Bản cùng các sinh viên UEB đã được nghe TS. Đào Cẩm Thủy chia sẻ về hành vi người tiêu dùng và một số xu hướng của marketing trong bối cảnh chuyển đổi số…
Đại học Osaka là một trong những trường đại học quốc gia hàng đầu tại Nhật Bản, thuộc Top 5 theo xếp hạng của THE năm 2024. Đây là trường đại học cổ xưa thứ sáu ở Nhật Bản, trường gồm 11 khoa, 5 viện nghiên cứu, 2 bệnh viện, và 4 nhánh thư viện, với tổng số sinh viên là khoảng hơn 22,000. Đại diện trường Osaka, giáo sư Miki Kohara cùng 05 sinh viên đã tới thăm trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN để giao lưu và tìm hiểu cơ hội hợp tác giữa hai trường.
.jpg&cache=31536000)
Trong khuôn khổ chuyến thăm, giáo sư Kohara và các sinh viên đã có buổi dự và trao đổi giờ học phần Nguyên lý Marketing bằng Tiếng Anh do TS. Đào Cẩm Thủy – Viện Quản trị Kinh doanh giảng dạy. Tại tiết học, TS. Đào Cẩm Thủy đã phân tích đặc điểm hành vi người tiêu dùng Việt Nam và các xu hướng marketing tại Việt Nam và Châu Á trong bối cảnh chuyển đổi số. Những nội dung này không chỉ giúp các bạn sinh viên Nhật Bản hiểu hơn về Việt Nam, mà còn giúp các bạn sinh viên Việt Nam có cái nhìn sâu sắc hơn về các hoạt động marketing dựa trên hành vi khách hàng.
.jpg&cache=31536000)
Tiết học còn trở nên sôi động hơn với sự trao đổi và hỏi đáp giữa sinh viên Nhật Bản và sinh Viên Việt Nam về đặc điểm khách hàng giữa hai quốc gia và cơ hội cho các doanh nghiệp hai nước tiếp tục phát triển thị trường kinh doanh. Giáo sư Kohara đánh giá cao các phân tích sâu sắc về thị trường được nêu ra trong tiết học, bà chia sẻ mong mốn có sự hợp tác sâu hơn giữa hai trường và chào đón các sinh viên Việt Nam tìm kiếm các cơ hội học bổng để học tập tại Nhật Bản và Đại học Osaka.
.jpg&cache=31536000)
Sinh viên Kei Amano hào hứng khi được tham gia tiết học tại UEB, bạn bày tỏ mong muốn trong thời gian tới có cơ hội trao đổi sinh viên tại Việt Nam hoặc tham gia các cuộc thi dành cho sinh viên do UEB tổ chức. Amano cảm ơn TS. Đào Cẩm Thủy đã cung cấp những thông tin hữu ích mà bạn khó có thể tìm kiếm được thông qua sách báo. “Các buổi học tập trực tiếp, được hỏi đáp cụ thể cùng giảng viên là cách tốt nhất giúp tôi mở mang thêm kiến thức về marketing và kinh doanh” Kazuya Mogi – một sinh viên khác của Đại học Osaka chia sẻ.
.jpg&cache=31536000)
Lớp học giao thoa đã mang đến sự hào hứng cho cả giảng viên, sinh viên Việt Nam và Nhật Bản, hứa hẹn sẽ có nhiều lớp học giao thoa hiệu quả trong tương lai.
Ngày 28/10/2025, sinh viên chương trình Cử nhân Quản trị Kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN (UEB) đã có buổi học đặc biệt với các khách mời từ ...
Chi tiếtHà Nội, ngày 18/10/2025 – Một buổi chiều tràn đầy năng lượng và khát vọng học hỏi đã diễn ra tại phòng 205VU – Giảng đường Việt Úc, nơi sinh viên lớp Digital ...
Chi tiếtSinh viên lớp Marketing kỹ thuật số BSA3076 3 QH-2023-E, Viện Quản trị Kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế – ĐHQGHN vừa có một buổi trải nghiệm học tập ...
Chi tiếtNhằm tăng cường trải nghiệm thực tế và gắn kết tri thức với môi trường kinh doanh, vào ngày 04 tháng 10 năm 2025, sinh viên lớp Digital Marketing thuộc ...
Chi tiếtNgày 27/10/2025, sinh viên học phần Quản trị Sản xuất và Tác nghiệp khóa QH2023E do PGS.TS Phan Chí Anh và TS. Nguyễn Khánh Huy giảng dạy đã được tham ...
Chi tiếtĐây là tinh thần chủ đạo trong chuyến thăm và làm việc đầu tiên trên cương vị mới của PGS.TS Hoàng Minh Sơn – Giám đốc ĐHQGHN tại Trường Đại học Kinh tế ...
Chi tiếtTháng 7/2025 vừa qua, TS. Nguyễn Khánh Huy - Giảng viên Viện Quản trị Kinh doanh - Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN (UEB) đã thực hiện trao đổi khoa học ...
Chi tiếtNgày 24 tháng 10 năm 2025, các cao học viên ngành Quản trị kinh doanh được học tập và trao đổi cùng Giảng viên Niimi Tatsuya, Khoa Kinh tế, Trường Đại ...
Chi tiếtTrong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ, trí tuệ nhân tạo (AI) không chỉ là công cụ hỗ trợ mà đã trở thành yếu tố cốt lõi trong ...
Chi tiết