Ngày 29/03/2025, tại giảng đường 710 VU – Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN, học phần “Đạo đức kinh doanh và văn hóa doanh nghiệp trong hội nhập quốc tế” đã mang đến cho các học viên chương trình Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh (MBA) một trải nghiệm học tập đặc biệt – buổi trò chuyện với ông Nguyễn Ngọc Khánh – Senior Account Manager, Amazon Web Service Việt Nam.
Từ kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ và quản trị kinh doanh, đặc biệt là tại Amazon Web Services (AWS) – nơi được mệnh danh là "đại bản doanh của sự đổi mới", ông Khánh đã mở ra một góc nhìn thực tiễn và sâu sắc về cách mà Amazon xây dựng văn hóa doanh nghiệp, dựa trên hệ thống Amazon Leadership Principles (Tạm dịch: Văn hóa tại Amazon: các nguyên lý tiên phong lãnh đạo) – trụ cột văn hóa định hướng hành vi, ra quyết định lấy khách hàng làm trọng tâm và phát triển con người ở mọi cấp bậc.
.jpg&cache=31536000)
Không chỉ dừng lại ở những triết lý lý tưởng, 16 nguyên lý lãnh đạo tại Amazon được ông Khánh chia sẻ như những hành vi cụ thể, lặp lại mỗi ngày trong các hoạt động vận hành, từ quản trị nhân sự đến thiết kế sản phẩm, từ quản lý quy trình đến xây dựng chiến lược. Một số nguyên lý nổi bật như:
.jpg&cache=31536000)
Điều đặc biệt trong buổi chia sẻ là việc ông Khánh không chỉ dừng ở khía cạnh lý thuyết, mà liên tục minh họa các nguyên lý bằng chính tình huống thực tế ông từng trải qua trong quá trình làm việc tại AWS. Chẳng hạn, tinh thần “Invent and Simplify” đã giúp nhóm của ông giảm thời gian xử lý công việc nhờ tự động hóa quy trình đánh giá. Hay “Hire and Develop the Best” không chỉ là tiêu chí tuyển dụng, mà còn thể hiện ở việc người lãnh đạo luôn dành thời gian mentoring trực tiếp cho nhân viên tiềm năng.
.jpg&cache=31536000)
Những chia sẻ này giúp các học viên MBA nhận thức rõ hơn rằng văn hóa doanh nghiệp không phải là khẩu hiệu, mà là hệ thống hành vi, thói quen và quyết định được rèn luyện liên tục từ thực tế. Buổi trò chuyện khép lại bằng một thông điệp đầy cảm hứng: trách nhiệm lãnh đạo trong thời đại hội nhập không chỉ là dẫn dắt doanh nghiệp tăng trưởng, mà còn là gìn giữ đạo đức, xây dựng văn hóa và tạo giá trị bền vững cho cộng đồng.
.jpg&cache=31536000)
PSG. TS. Trần Thị Hiền – Chủ nhiệm Bộ môn Văn hóa doanh nghiệp – nhận định: “Việc đưa các case study và diễn giả doanh nghiệp quốc tế vào giảng đường là cách Viện Quản trị Kinh doanh hiện thực hóa cam kết đào tạo nhà quản trị và chuyên gia có tầm nhìn quốc tế, nhưng không rời xa thực tiễn Việt Nam.” Viện Quản trị Kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN sẽ tiếp tục là cầu nối giữa tri thức hàn lâm và trải nghiệm thực tế, giữa tư duy toàn cầu và bản sắc địa phương, tạo nên hành trang vững vàng cho thế hệ nhà quản trị tương lai.
Ngày 27/10/2025, sinh viên học phần Quản trị Sản xuất và Tác nghiệp khóa QH2023E do PGS.TS Phan Chí Anh và TS. Nguyễn Khánh Huy giảng dạy đã được tham ...
Chi tiếtĐây là tinh thần chủ đạo trong chuyến thăm và làm việc đầu tiên trên cương vị mới của PGS.TS Hoàng Minh Sơn – Giám đốc ĐHQGHN tại Trường Đại học Kinh tế ...
Chi tiếtTháng 7/2025 vừa qua, TS. Nguyễn Khánh Huy - Giảng viên Viện Quản trị Kinh doanh - Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN (UEB) đã thực hiện trao đổi khoa học ...
Chi tiếtNgày 24 tháng 10 năm 2025, các cao học viên ngành Quản trị kinh doanh được học tập và trao đổi cùng Giảng viên Niimi Tatsuya, Khoa Kinh tế, Trường Đại ...
Chi tiếtTrong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ, trí tuệ nhân tạo (AI) không chỉ là công cụ hỗ trợ mà đã trở thành yếu tố cốt lõi trong ...
Chi tiếtChiều ngày 25/10/2025 tại Hội trường 801, Nhà E4, Trường Đại học Kinh tế – Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức thành công Hội thảo quốc tế “Các vấn đề đương ...
Chi tiếtTrong khuôn khổ chương trình đào tạo Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh, vào ngày 17/10/2025, Viện Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN đã tổ chức ...
Chi tiếtTrong thời đại mà trí tuệ nhân tạo (AI) đang len lỏi vào mọi ngóc ngách của cuộc sống và doanh nghiệp, con người không chỉ đặt câu hỏi về hiệu quả của ...
Chi tiếtViệt Nam đang đứng trước bước ngoặt lịch sử trong tiến trình phát triển đất nước – khi khát vọng hùng cường không chỉ là mục tiêu lớn lao, mà còn là sứ ...
Chi tiết