VIỆN QUẢN TRỊ KINH DOANH

Dự án nghiên cứu quốc tế “Thúc đẩy đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững” khu vực Đông Nam Á

TS. Đào Thị Hà Anh – Viện Quản trị kinh doanh – Đại học Kinh tế - ĐHQGHN 14:29 29/09/2025

Tháng 8 vừa qua, giảng viên thuộc Viện Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội, vinh dự được mời tham gia dự án nghiên cứu quốc tế với chủ đề “thúc đẩy đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững”, được tổ chức và tài trợ từ Đại học Chulalongkorn, Bangkok, Thái Lan, từ ngày 27–29/8/2025. Dự án nghiên cứu quốc tế này quy tụ các nhà nghiên cứu từ Đông Nam Á, với trọng tâm là đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững, nhằm thúc đẩy các sáng kiến và hợp tác nghiên cứu quốc tế. 

Hình ảnh 1: Phó Giáo sư tiến sĩ Ruttiya Bhula-or- Giám đốc dự án cùng các chuyên gia trao chứng chỉ các giảng viên, nhà nghiên cứu tham gia dự án nghiên cứu quốc tế

Trong ba ngày hội thảo, TS. Đào Thị Hà Anh – Viện Quản trị kinh doanh – Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và các nhà nghiên cứu đến từ các quốc gia Đông Nam Á đã trải nghiệm một môi trường học thuật sôi động, kết hợp giữa lý thuyết và thực tiễn. Các buổi keynote từ các chuyên gia hàng đầu và writing sprint đầy thử thách đã không chỉ làm sâu sắc thêm kiến thức về đổi mới sáng tạo, mà còn mang đến những thảo luận chuyên sâu về các vấn đề lớn của khu vực như phát triển bền vững, công bằng xã hội, và đổi mới công nghệ. 

Hình ảnh 2: Trao đổi, chia sẻ, thảo luận nghiên cứu

Một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất là Research Pitch Challenge, đây là cuộc thi nơi các nhà nghiên cứu thuyết trình ngắn gọn để thuyết phục hội đồng về giá trị nghiên cứu của mình. Cảm giác được chia sẻ và nhận phản hồi từ các chuyên gia hàng đầu là một trải nghiệm không thể quên, giúp giảng viên, các nhà nghiên cứu hoàn thiện và nâng tầm công trình nghiên cứu của mình.

Hình ảnh 3: TS. Đào Thị Hà Anh thuyết phục hội đồng về giá trị nghiên cứu của mình

Dự án nghiên cứu không chỉ dừng lại ở ba ngày hội thảo. Đây là một hành trình dài hạn, kéo dài đến tháng 12/2026, với mục tiêu cao nhất là xuất bản công trình nghiên cứu trên các tạp chí quốc tế uy tín.

Việc giảng viên tham gia vào dự án này không chỉ là vinh dự của cá nhân mà còn khẳng định vai trò tiên phong của Viện Quản trị Kinh doanh nói riêng, Đại học Kinh tế - ĐHQGHN nói chung trong lĩnh vực đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững. Sự kiện này càng trở nên ý nghĩa khi được tổ chức tại Đại học Chulalongkorn, ngôi trường được Times Higher Education (THE) đánh giá số 1 tại Thái Lan trong 4 năm liên tiếp và xếp thứ 17 thế giới trong bảng xếp hạng về ảnh hưởng (THE Impact Rankings) năm 2023.

Hình ảnh 4: TS. Đào Thị Hà Anh tại Đại học Chulalongkorn, ngôi trường được Times Higher Education (THE) đánh giá số 1 tại Thái Lan trong 4 năm liên tiếp và xếp thứ 17 thế giới trong bảng xếp hạng về ảnh hưởng (THE Impact Rankings) năm 2023.

Điều này minh chứng cho định hướng của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN: không chỉ tập trung vào đào tạo mà còn mạnh mẽ đầu tư vào các dự án nghiên cứu mang tầm quốc tế, góp phần giải quyết những thách thức chung của nhân loại.

Đại học Kinh tế - ĐHQGHN luôn khuyến khích và tạo mọi điều kiện để giảng viên, sinh viên tham gia các sáng kiến nghiên cứu, từ đó góp phần xây dựng một cộng đồng học thuật vững mạnh, hướng đến một tương lai bền vững và thịnh vượng.

Giảng viên khách mời với chủ đề “Kinh nghiệm lãnh đạo trong doanh nghiệp nhỏ”

Giảng viên khách mời với chủ đề “Kinh nghiệm lãnh đạo trong doanh nghiệp nhỏ”

Ngày 13/11/2025, trong khuôn khổ môn học Nguyên lý lãnh đạo trong tổ chức, Giảng viên khách mời, Bà Nguyễn Thị Nhung, Giám đốc Công ty TNHH Nhật Phong, ...

Chi tiết
Diễn giả doanh nghiệp chia sẻ chuyên đề AI trong Quản trị Chiến lược – Phương pháp tạo dựng lợi thế cạnh tranh mới

Diễn giả doanh nghiệp chia sẻ chuyên đề AI trong Quản trị Chiến lược – Phương pháp tạo dựng lợi thế cạnh tranh mới

Sáng ngày 08/11/2025, sinh viên hai lớp học phần Strategic Management BSA2005-E 6 và BSA2005-E 5 (do TS. Cao Tú Oanh phụ trách) đã tham dự buổi học giao ...

Chi tiết
Viện Quản trị Kinh doanh Trường Đại học kinh tế, ĐHQGHN tổ chức hội thảo hướng nghiệp cho tân sinh viên và đồng hành cùng phụ huynh

Viện Quản trị Kinh doanh Trường Đại học kinh tế, ĐHQGHN tổ chức hội thảo hướng nghiệp cho tân sinh viên và đồng hành cùng phụ huynh

Viện Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức thành công buổi toạ đàm đặc biệt dành cho các sinh viên Viện Quản trị kinh doanh. ...

Chi tiết
Giảng viên UEB tham dự khóa đào tạo “Digital Kaizen for SMEs” do Tổ chức Năng suất Châu Á và Trung tâm Năng suất Nhật Bản tổ chức tại Tokyo, Nhật Bản

Giảng viên UEB tham dự khóa đào tạo “Digital Kaizen for SMEs” do Tổ chức Năng suất Châu Á và Trung tâm Năng suất Nhật Bản tổ chức tại Tokyo, Nhật Bản

Từ ngày 10–14/11/2025, PGS.TS. Nguyễn Thu Hà – Phó Viện trưởng Viện Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế – ĐHQGHN (UEB – VNU) đã tham dự Khóa đào ...

Chi tiết
HRBP: Đòn bẩy chiến lược giúp lãnh đạo chinh phục mục tiêu kinh doanh – Chuyên đề thực tiễn đặc biệt dành cho học viên cao học

HRBP: Đòn bẩy chiến lược giúp lãnh đạo chinh phục mục tiêu kinh doanh – Chuyên đề thực tiễn đặc biệt dành cho học viên cao học

Ngày 08/11/2025, bộ môn Quản trị nhân lực, Viện Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế (ĐHQGHN) đã tổ chức chuyên đề thực tiễn cho lớp cao học QH-2025-E.CH ...

Chi tiết
Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN ký kết MOU với doanh nghiệp: Hướng tới học thuật hành động, “thực chiến”

Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN ký kết MOU với doanh nghiệp: Hướng tới học thuật hành động, “thực chiến”

Chiều 11/11/2025, tại Hội trường 801 (Nhà E4), Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) giữa Trường Đại học Kinh tế và các đối tác doanh nghiệp đã diễn ...

Chi tiết
Diễn giả học phần Nguyên lý Quản trị kinh doanh với chủ đề “Quản trị tài chính và thẩm định giá doanh nghiệp”

Diễn giả học phần Nguyên lý Quản trị kinh doanh với chủ đề “Quản trị tài chính và thẩm định giá doanh nghiệp”

Buổi học chiều ngày 10/11/2025, lớp Nguyên lý Quản trị Kinh doanh đã có buổi học đặc biệt với sự tham gia của diễn giả Phạm Thanh Hải – chuyên gia trong ...

Chi tiết
Xây dựng thương hiệu dựa vào cảm xúc của khách hàng

Xây dựng thương hiệu dựa vào cảm xúc của khách hàng

Nhằm giúp học viên cao học ngành Quản trị kinh doanh mở rộng tư duy chiến lược và tiếp cận góc nhìn thực tế trong xây dựng thương hiệu, ngày 25/10/2025, ...

Chi tiết
Bí mật của những event thành công trong chuỗi sự kiện A50 và A80

Bí mật của những event thành công trong chuỗi sự kiện A50 và A80

Nhằm tăng cường tính ứng dụng thực tiễn và kết nối kiến thức học thuật với môi trường nghề nghiệp, ngày 04/10/2025, học phần Quan hệ công chúng (BSA 6025) ...

Chi tiết