VIỆN QUẢN TRỊ KINH DOANH

Chuyến tham quan thực tế của sinh viên Viện Quản trị kinh doanh tại Công ty Trúc Lâm Quán Tuệ

Việt Hà 20:26 02/07/2023

Ngày 30/06/2023, Viện Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (UEB-SBA) đã tổ chức cho sinh viên đi tham quan thực tế tại công ty Trúc Lâm Quán Tuệ.

Trúc Lâm Quán Tuệ (TLQT) hay Trầm Tuệ là một doanh nghiệp Phật tử chuyên sản xuất và kinh doanh các sản phẩm từ trầm hương vi sinh, bao gồm: vòng tay trầm hương, nhang trầm, tinh dầu trầm, trà trầm và các sản phẩm trang trí từ trầm…

Đoàn tham quan thực tế của SBA có: TS Bùi Thị Quyên – Phó trưởng Bộ môn Văn hoá doanh nghiệp, Trưởng đoàn; TS. Nguyễn Văn Phương – Giảng viên Bộ môn Marketing, Phó trưởng đoàn; TS. Lê Thị Việt Hà – Giảng viên Bộ môn Văn hoá doanh nghiệp, Thành viên cùng 40 sinh viên hệ Chất lượng cao của Viện. Đại diện phía TLQT có: Ông Hoàng Văn Hưởng – Chủ tịch cùng các cán bộ trong ban điều hành.

Thay mặt Viện Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, TS. Nguyễn Văn Phương đã trao quà lưu niệm cho phía công ty.

TS. Nguyễn Văn Phương (bên phải ảnh) trao quà lưu niệm của Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN cho Ông Hoàng Văn Hưởng, Chủ tịch Trầm Tuệ

Có thể nói rằng, hiện nay, có hẳn một ngành công nghiệp khai thác trầm hương trị giá tỷ đô tại Việt Nam. Tiềm năng ngành này còn rất rộng mở trong tương lai vì nhu cầu tiêu dùng lớn trong trị liệu Đông y, dược – mỹ phẩm, nước hoa, tôn giáo, tín ngưỡng, phong thủy, trang sức, trang trí nội thất... Trong chuyến đi thực tế này, sinh viên SBA đã được nghe ông Hoàng Văn Hưởng kể về hành trình khởi nghiệp làm trầm hương và những nhân duyên nhà Phật đưa ông đến thành công. 

Xuất phát từ câu hỏi: “Khi nào Phật tử nói riêng và cộng đồng người Việt nói chung mới được sử dụng hương sạch?” cứ đau đáu trong lòng đã khiến ông và các cộng sự quyết định sản xuất hương trầm sạch từ chính tâm của một Phật tử. Có được thành công ngày hôm này phải kể đến quá trình xây dựng văn hoá doanh nghiệp mà từ những ngày đầu tiên khởi nghiệp cho đến tận bây giờ Ban lãnh đạo công ty vẫn nhất tâm duy trì. Đoàn tham quan của SBA đã được thực hành văn hoá doanh nghiệp Trầm Tuệ từ cách xếp dép trước khi vào phòng, cách ngồi nghe giảng bài, lễ Phật, cách chào hỏi, ăn uống, tư duy thiện lành… Sinh viên SBA thực sự ấn tượng với chiến lược dùng văn hoá làm trụ cột để thực hiện chiến lược Marketing khác biệt hoá và quản trị nhân sự.

Đoàn nghe anh Phạm Văn Ngọc, chuyên viên Ban Trải Nghiệm của Trầm Tuệ giới thiệu lịch sử hình thành và quy trình tham quan

Trong buổi nói chuyện, sinh viên SBA đã được các thầy cô đến từ bộ môn Marketing và Văn hoá doanh nghiệp tổng hợp kiến thức và phân tích sâu hơn những bài học giá trị từ Trầm Tuệ. Không chỉ được học tập những kiến thức mới trong môi trường đặc biệt, đoàn tham quan còn được thưởng thức nghệ thuật thẩm Trà – Trầm – Chay cùng Chủ tịch Hoàng Văn Hưởng và các anh chị cán bộ trong công ty.

Đoàn lắng nghe chia sẻ về văn hoá doanh nghiệp Trầm Tuệ

Cảm ơn Trầm Tuệ đã mang đến cho đoàn giảng viên, sinh viên SBA một lớp học thực tế tuyệt vời. Mong công ty ngày càng phát triển và lớn mạnh hơn nữa.

Dưới đây là một số hình ảnh của chuyến đi:

Các giảng viên SBA chụp ảnh cùng Ban lãnh đạo doanh nghiệp.
Đoàn thưởng thức nghệ thuât trà đạo
Đoàn thưởng thức cơm chay tại doanh nghiệp
 
Sinh viên SBA trải nghiệm vườn thiền trong khuôn viên công ty Trầm Tuệ
Đoàn chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo và nhân viên trong khu trưng bày sản phẩm của công ty Trầm Tuệ

---------------------

TÓM TẮT THÔNG TIN TUYỂN SINH THẠC SĨ

 DÀNH CHO SINH VIÊN TỐT NGHIỆP NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH NĂM 2023

 

STT

Ngành/ chuyên ngành xét tuyển bậc Thạc sĩ

Xét tuyển thẳng

Xét tuyển

Số môn học BSKT

  1.  
Quản trị kinh doanh

Thí sinh tốt nghiệp loại Khá trở lên

Thí sinh tốt nghiệp dưới loại Khá

0

  1.  
Kinh tế quốc tế

-

x

02

  1.  
Tài chính – Ngân hàng

-

x

02

  1.  
Kế toán

-

x

03

  1.  
Quản lý kinh tế

-

x

02

  1.  
Kinh tế chính trị

-

x

03

  1.  
Chính sách công và phát triển

-

x

05

  1.  
Công nghệ tài chính

-

x

01

Điều kiện về tiếng Anh

Một trong các chứng chỉ tiếng Anh đạt trình độ tương đương bậc 3 trở lên theo Khung NLNN 6 bậc dùng cho VN trong thời hạn 2 năm kể từ ngày thi chứng chỉ đến ngày đăng ký dự tuyển, được cấp bởi các cơ sở được Bộ GDĐT và ĐHQGHN công nhận.

Học phí: 

Học phí toàn khóa: 66.900.000 VNĐ/ 2 năm. Trong đó:

Học phí năm học 2023 – 2024: 29.400.000 VNĐ 

Học phí năm học 2024 – 2025: 37.500.000 VNĐ

Chương trình học bổng đầu vào

  • Xét tuyển thẳng: Thí sinh có cơ hội nhận học bổng đầu vào trị giá 15% tổng học phí toàn khóa
  • Xét tuyển: Thí sinh có cơ hội nhận học bổng đầu vào trị giá 10% tổng học phí toàn khóa

Thông tin tư vấn tuyển sinh:

Giảng viên UEB và khách mời từ doanh nghiệp cùng lên lớp học phần Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp

Giảng viên UEB và khách mời từ doanh nghiệp cùng lên lớp học phần Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp

Ngày 28/10/2025, sinh viên chương trình Cử nhân Quản trị Kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN (UEB) đã có buổi học đặc biệt với các khách mời từ ...

Chi tiết
Thế Giới Phẳng – Cơ Hội Mở: Dấn Thân, Sáng Tạo Và Giữ Mình Trong Kỷ Nguyên Số

Thế Giới Phẳng – Cơ Hội Mở: Dấn Thân, Sáng Tạo Và Giữ Mình Trong Kỷ Nguyên Số

Hà Nội, ngày 18/10/2025 – Một buổi chiều tràn đầy năng lượng và khát vọng học hỏi đã diễn ra tại phòng 205VU – Giảng đường Việt Úc, nơi sinh viên lớp Digital ...

Chi tiết
Media – Nghệ Thuật của Truyền Thông Marketing: Sinh Viên UEB được trải nghiệm thực tế cùng CEO DGL Media Việt Nam

Media – Nghệ Thuật của Truyền Thông Marketing: Sinh Viên UEB được trải nghiệm thực tế cùng CEO DGL Media Việt Nam

Sinh viên lớp Marketing kỹ thuật số BSA3076 3 QH-2023-E, Viện Quản trị Kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế – ĐHQGHN vừa có một buổi trải nghiệm học tập ...

Chi tiết
Gắn Kết Tri Thức – Trải Nghiệm Thực Tiễn Cùng Doanh Nghiệp: Sinh Viên Digital Marketing Học Hỏi Từ Chuyên Gia Tuki Group

Gắn Kết Tri Thức – Trải Nghiệm Thực Tiễn Cùng Doanh Nghiệp: Sinh Viên Digital Marketing Học Hỏi Từ Chuyên Gia Tuki Group

Nhằm tăng cường trải nghiệm thực tế và gắn kết tri thức với môi trường kinh doanh, vào ngày 04 tháng 10 năm 2025, sinh viên lớp Digital Marketing thuộc ...

Chi tiết
Chuyển đổi xanh: Xu hướng tất yếu và đầy thách thức tại Việt Nam

Chuyển đổi xanh: Xu hướng tất yếu và đầy thách thức tại Việt Nam

Ngày 27/10/2025, sinh viên học phần Quản trị Sản xuất và Tác nghiệp khóa QH2023E do PGS.TS Phan Chí Anh và TS. Nguyễn Khánh Huy giảng dạy đã được tham ...

Chi tiết
Trường Đại học Kinh tế với tinh thần và trách nhiệm tiên phong cùng Đại học Quốc gia Hà Nội thực hiện tầm nhìn, mục tiêu, làm tốt sứ mạng quốc gia trên hành trình kiến tạo Đại học tinh hoa

Trường Đại học Kinh tế với tinh thần và trách nhiệm tiên phong cùng Đại học Quốc gia Hà Nội thực hiện tầm nhìn, mục tiêu, làm tốt sứ mạng quốc gia trên hành trình kiến tạo Đại học tinh hoa

Đây là tinh thần chủ đạo trong chuyến thăm và làm việc đầu tiên trên cương vị mới của PGS.TS Hoàng Minh Sơn – Giám đốc ĐHQGHN tại Trường Đại học Kinh tế ...

Chi tiết
Giảng viên Viện Quản trị kinh doanh - Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN tham trao đổi nghiên cứu tại Đại học Salento, Italia

Giảng viên Viện Quản trị kinh doanh - Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN tham trao đổi nghiên cứu tại Đại học Salento, Italia

Tháng 7/2025 vừa qua, TS. Nguyễn Khánh Huy - Giảng viên Viện Quản trị Kinh doanh - Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN (UEB) đã thực hiện trao đổi khoa học ...

Chi tiết
Giảng viên quốc tế giảng dạy chuyên đề “Đạo đức kinh doanh trong quản lý sản phẩm nông nghiệp – Nghiên cứu trường hợp từ Nhật Bản”

Giảng viên quốc tế giảng dạy chuyên đề “Đạo đức kinh doanh trong quản lý sản phẩm nông nghiệp – Nghiên cứu trường hợp từ Nhật Bản”

Ngày 24 tháng 10 năm 2025, các cao học viên ngành Quản trị kinh doanh được học tập và trao đổi cùng Giảng viên Niimi Tatsuya, Khoa Kinh tế, Trường Đại ...

Chi tiết
“AI và Văn hóa đổi mới sáng tạo trong doanh nghiệp” – Giảng viên doanh nhân truyền cảm hứng tư duy sáng tạo cho sinh viên Trường Đại học Kinh tế – ĐHQGHN

“AI và Văn hóa đổi mới sáng tạo trong doanh nghiệp” – Giảng viên doanh nhân truyền cảm hứng tư duy sáng tạo cho sinh viên Trường Đại học Kinh tế – ĐHQGHN

Trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ, trí tuệ nhân tạo (AI) không chỉ là công cụ hỗ trợ mà đã trở thành yếu tố cốt lõi trong ...

Chi tiết