Ngày 22/9/2024 vừa qua, cuộc thi "Shining with UEB 2024" với chủ đề "Thúc đẩy Thương mại điện tử Xuyên biên giới tại Việt Nam" đã chính thức khép lại với vòng Chung kết đầy kịch tính tại Hội trường 801, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Sự kiện đã thành công vượt ngoài mong đợi, thu hút sự quan tâm của nhiều chuyên gia, doanh nghiệp và sinh viên đam mê thương mại điện tử trên khắp cả nước.
Ngày 22/9/2024 vừa qua, cuộc thi "Shining with UEB 2024" với chủ đề "Thúc đẩy Thương mại điện tử Xuyên biên giới tại Việt Nam" đã chính thức khép lại với vòng Chung kết đầy kịch tính tại Hội trường 801, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Sự kiện đã thành công vượt ngoài mong đợi, thu hút sự quan tâm của nhiều chuyên gia, doanh nghiệp và sinh viên đam mê thương mại điện tử trên khắp cả nước.
Cuộc thi với sự tham dự của Thầy/Cô, đại diện doanh nghiệp: TS. Nguyễn Tiến Minh - Phó trưởng khoa phụ trách Khoa KT&KDQT; Anh Lê Hòa Tuyên, hiện là CEO Tuki Agency - Đối tác chính thức của Shopee VN; Anh Nguyễn Tùng Dương giữ vị trí Head of MCN Livestream tại Tuki Group, đồng thời là Leader Kam - Business Development Shopee; Anh Trần Mỹ Trường - Head of Technique Tuki Group; Chị Phạm Huyền Trinh - Project Manager Tuki Group; Anh Trịnh Long Vũ - Giám đốc MMD Holdings; Anh Vũ Anh - CEO công ty công nghệ Digiads cùng đông đảo các bạn học sinh/sinh viên đến từ Trường ĐHKT - ĐHQGHN, Trường Đại học Ngoại Thương, Học viên ngoại giao, học viện tài chính, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Trường Đại học Luật Hà Nội, THPT Trịnh Hoài Đức, THPT Chuyên Lê Thánh Tông, THPT chuyên Tuyên Quang, THPT Mỹ Đức A,.....
Với mục tiêu thúc đẩy sự phát triển của thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam, cuộc thi do Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội (UEB-VNU) tổ chức đã trở thành diễn đàn để các đội thi trẻ trung, năng động thể hiện tài năng và sáng tạo. Chung kết cuộc thi không chỉ là sân chơi học thuật mà còn là cơ hội cho các ý tưởng đột phá có thể tiến gần hơn với thực tiễn.
Bốn đội xuất sắc nhất đã bước vào vòng Chung kết, thể hiện sự đầu tư kỹ lưỡng trong nghiên cứu và xây dựng giải pháp. Các đội thi mang đến những ý tưởng sáng tạo nhằm giải quyết các vấn đề quan trọng của thương mại điện tử xuyên biên giới.
Đội LUMERINE đã xuất sắc giành ngôi vô địch với giải pháp với phần trình bày ấn tượng, giải case study hợp lý và tranh biện thuyết phục. Các giải pháp mà đội LUMERINE đưa ra được đánh giá cao về tính khả thi và ứng dụng thực tiễn, đặc biệt trong việc tối ưu hóa quy trình xuất nhập khẩu và hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam dễ dàng tiếp cận thị trường quốc tế.
Ban giám khảo cuộc thi là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử, bao gồm Anh Lê Hòa Tuyên, CEO Tuki Agency - Đối tác chính thức của Shopee VN; Anh Nguyễn Tùng Dương, Head of MCN Livestream tại Tuki Group, đồng thời là Leader Kam - Business Development Shopee; Anh Vũ Anh - CEO công ty công nghệ Digiads; Chị Dương Hồng Hạnh, Brand Manager Công ty TNHH Cốc Cốc, và Th.S Phạm Cảnh Toàn, giảng viên Trường ĐHKT-ĐHQGHN. Họ đã đưa ra những đánh giá sâu sắc và góp ý thiết thực, giúp các đội thi không chỉ nhìn nhận lại ý tưởng của mình mà còn học hỏi thêm nhiều kiến thức giá trị để phát triển xa hơn.
Cuộc thi đã tạo điều kiện cho các đội thi gặp gỡ và giao lưu với nhiều doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực thương mại điện tử, logistics và công nghệ thông tin. Đây là cơ hội quý giá để các đội thi tiếp cận các cơ hội hợp tác và phát triển sản phẩm của mình.
Kết quả chung cuộc cuộc thi Shining with UEB 2024:
Giải Nhất: LUMERINE
Giải Nhì: Sườn xào chua ngọt
Giải Ba: Powerpuff Girls
Giải Khuyến khích: SWALAH
Đội được yêu thích nhất: SWALAH
Cuộc thi "Shining with UEB 2024" đã khép lại, nhưng những ý tưởng và tinh thần sáng tạo của các bạn trẻ sẽ tiếp tục được ươm mầm và phát triển. Các trao đổi và thảo luận từ cuộc thi không chỉ mang tính đột phá trong ngắn hạn mà còn mở ra nhiều triển vọng để thúc đẩy thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam trong những năm tới.
Sự kiện một lần nữa khẳng định vai trò quan trọng của thương mại điện tử trong thời đại số, đặc biệt trong việc giúp doanh nghiệp Việt Nam vươn ra thị trường quốc tế. Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội tự hào là đơn vị tổ chức cuộc thi, tạo nên một sân chơi bổ ích, góp phần thúc đẩy đổi mới sáng tạo và tăng cường khả năng hội nhập của sinh viên Việt Nam.
Đây là tinh thần chủ đạo trong chuyến thăm và làm việc đầu tiên trên cương vị mới của PGS.TS Hoàng Minh Sơn – Giám đốc ĐHQGHN tại Trường Đại học Kinh tế ...
Chi tiếtTrong khuôn khổ nhiệm vụ khoa học và công nghệ năm 2025 của Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội, đề tài “Chính sách hỗ trợ chuyển đổi xanh ...
Chi tiếtHội thảo Quốc tế thường niên lần thứ 13 về Hợp tác và Hội nhập Kinh tế Quốc tế (CIECI 2025) với chủ đề “Kiến tạo Tương lai: Thương mại, Đổi mới Sáng tạo ...
Chi tiếtTrong 3 ngày, 01-03/10, tại Hà Nội, Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội phối hợp với Hiệp hội quốc tế về Nghiên cứu Thu nhập và Của cải (IARIW) ...
Chi tiếtNgày 26/9/2025 tại Hà Nội, Trường Đại học Kinh tế – Đại học Quốc gia Hà Nội (UEB) phối hợp cùng Đại sứ quán Australia tại Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam ...
Chi tiếtVào chiều ngày 8/9/2025, tại Hội trường Nguyễn Văn Đạo, Khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế (KT&KDQT), Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức thành ...
Chi tiếtĐới Hồng Anh – sinh viên Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN – đã có một mùa hè ấn tượng khi thực tập tại Đại học Khoa học và Công nghệ Quốc gia Đài Loan, Trung ...
Chi tiếtTrong không khí hân hoan chào đón năm học mới, ngày 28 và 29/8/2025, Trường Đại học Kinh tế – ĐHQGHN (UEB) tổ chức Tuần lễ hội nhập dành cho tân sinh viên ...
Chi tiếtVừa qua, Trường Đại học Kinh tế – ĐHQGHN (UEB) đã trang trọng tổ chức Hội nghị Viên chức, Người lao động và Tổng kết năm học 2024–2025. Đây là sự kiện ...
Chi tiết